Thái Lan: Vụ nổ kho pháo hoa khiến 10 người tử vong, 120 người bị thương

PV (theo TTXVN) 30/07/2023 10:28

Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân là lỗi kỹ thuật trong quá trình hàn thép khi thi công sửa chữa tòa nhà, khiến khu nhà kho chứa pháo hoa phát nổ.

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: AP).

Theo số liệu cập nhật, số thương vong trong vụ nổ kho pháo hoa tại tỉnh Narathiwas, miền Nam Thái Lan đã lên tới 10 người thiệt mạng và khoảng 120 người bị thương.

Thống đốc tỉnh, ông Sanan Pongaksorn cho biết khoảng 500-800 người sống gần đó đã phải di chuyển đến nơi trú ẩn tạm thời.

Truyền thông địa phương cho biết một số lượng nạn nhân chưa được xác định đang bị mắc kẹt trong các khu nhà gần hiện trường và các nhân viên cứu hộ đang cố gắng giúp đưa họ ra ngoài.

Theo Cơ quan phòng ngừa và giảm thiểu thảm họa, khoảng 200 nhà dân ở khu vực này đã bị hư hại.

Phó phát ngôn Chính phủ Thái Lan Ratchada Thanadirek cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã nhận được thông báo về vụ nổ và đang theo dõi sát tình hình.

Bà nói: “Thủ tướng rất lo lắng về tình hình người dân trong khu vực và đang theo dõi sát tình hình. Thủ tướng nhấn mạnh tất cả các đơn vị liên quan cần chăm sóc tốt nhất cho những người bị thương và bị ảnh hưởng bởi vụ nổ".

Liên quan tới vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Anupong Paochinda đã ra lệnh cho các cơ quan ở tỉnh Narathiwat chuẩn bị địa điểm sơ tán với đầy đủ lương thực, các bác sỹ, y tá để tiếp nhận những người tới sơ tán do nhà cử bị hư hại bởi vụ nổ. Ngoài ra, các bệnh viện ở khu vực lân cận cũng cần chuẩn bị sẵn sàng để cứu chữa những người bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h chiều 29/7 tại kho chứa pháo hóa Weerawat Panit ở chợ Muno, của tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan, giáp biên giới Malaysia. Chợ Muno vốn là nơi diễn ra nhiều hoạt động giao thương xuyên biên giới.

Thống đốc Pongaksorn cho biết điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân là lỗi kỹ thuật trong quá trình hàn thép khi thi công sửa chữa tòa nhà, khiến khu nhà kho chứa pháo hoa phát nổ. Hiện ngọn lửa đã được khống chế.

Vụ việc trên xảy ra chỉ vài ngày sau vụ nổ tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở huyện Doi Saket thuộc tỉnh Chiang Mai ở miền Bắc Thái Lan, khiến 8 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan: Vụ nổ kho pháo hoa khiến 10 người tử vong, 120 người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO