Thái Nguyên: 166 Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã được trao tặng máy tính

Toán Nguyễn 27/10/2023 17:19

Ngày 27/10, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức trao tặng máy tính cho 166/177 Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã trên toàn tỉnh. Tham dự có ông Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

Đại diện Hội LHPN các huyện, thành phố của tỉnh Thái Nguyên nhận máy tính..

Những năm gần đây, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp của tỉnh Thái Nguyên trong chương trình chuyển đổi số là rất quan trọng, triển khai, áp dụng nhiều nền tảng số vào công việc và phục vụ đời sống. Cụ thể như: mô hình kinh doanh trên sàn thương mại, bán hàng online, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt…

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 177 Hội Liên hiệp phụ nữ cấp xã, chỉ có 11 đơn vị có máy tính đáp ứng yêu cầu công việc; 21 đơn vị chưa có máy tính; số còn lại có máy tính nhưng do đầu tư đã nhiều năm đã hư hỏng hoặc cấu hình thấp nên không đáp ứng yêu cầu công việc hiện nay.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với đơn vị tài trợ là Công ty CP Đầu tư VCI để tài trợ 166 máy tính cho hội LHPN cấp xã trên địa bàn tỉnh với giá trị hơn 2 tỷ đồng. Như vậy, toàn bộ 177 cơ quan phụ nữ trên toàn tỉnh đã có máy tính tham gia vào chương trình chuyển đổi số trên toàn tỉnh.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Thái Nguyên liên tục đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số. Đây là thành quả của cả hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là sự tích cực tham gia hưởng ứng của người dân và doanh nghiệp. Việc được trang bị đầy đủ máy tính với mong muốn Hội LHPN các xã, phường, thị trấn sử dụng máy tính đúng mục đích và tích cực vận động các hội viên thực hiện chuyển đổi số trong công tác cũng như trong đời sống hằng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên: 166 Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã được trao tặng máy tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO