Mặt trận

Thái Nguyên chuẩn bị chăm lo Tết cho người nghèo

Huy Thăng- Bích Quế 27/12/2023 10:50

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp phối hợp chuẩn bị tổ chức Tuần cao điểm tết vì người nghèo” năm 2024.

img_8245.jpg
Ông Dương Văn Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, Ủy viên Thường trực ban Chỉ đạo “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024 phát biểu tại buổi gặp mặt.

Dự hội nghị có ông Dương Văn Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên, Ủy viên Thường trực ban Chỉ đạo “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024; Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên và một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Trên cơ sở phát huy kết quả thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2023 và dự kiến triển khai kế hoạch tổ chức“ Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024, đại diện các Hiệp hội, Hội Doanh nghiệp đã trao đổi, thống nhất việc tiếp tục tuyên truyền, vận động nguồn lực trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ngay tại hội nghị, một số doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024.

img_8257.jpg
Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên phát biểu.

Đến cuối năm 2023, tỉnh Thái Nguyên còn trên 19.000 hộ nghèo và cận nghèo, trong đó có nhiều hoàn cảnh rất khó khăn cần sự tiếp tục chung tay góp giúp đỡ của cộng đồng xã hội. Theo kế hoạch, năm 2024 toàn tỉnh Thái Nguyên vận động nguồn lực để hỗ trợ cho mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo 1 suất quà gồm 500.000 đồng/hộ, với số tiền ước tính khoảng 10 tỷ đồng.

Chương trình “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024 nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, quan tâm, chăm lo các gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo. Qua đó động viên các hộ nghèo, hộ cận nghèo phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên chuẩn bị chăm lo Tết cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO