Thái Nguyên: Khoảng 30.000 lượt người hưởng lợi từ Chương trình phúc lợi đoàn viên

Tuệ Phương 21/04/2023 10:00

Hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có khoảng 230.000 công nhân viên chức lao động, trong đó có hơn 153.580 đoàn viên đang sinh hoạt tại 1.403 công đoàn cơ sở.

Đoàn viên công đoàn tỉnh Thái Nguyên được tư vấn, khám sức khoẻ miễn phí.
Đoàn viên công đoàn tỉnh Thái Nguyên được tư vấn, khám sức khoẻ miễn phí.

Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động. Trong đó, có chương trình hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn. Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” được LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên thường xuyên rà soát, bổ sung các đối tác, các hoạt động phục vụ trực tiếp lợi ích của đoàn viên, người lao động. Hiện nay, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên và công đoàn cấp trên cơ sở đang thực hiện hợp tác với 32 đối tác, doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ, hàng hóa thiết yếu cho đoàn viên, người lao động với giá ưu đãi từ 10 - 50% so với thị trường.

"Các đối tác tích cực đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh trong công tác chăm lo đoàn viên và người lao động như chương trình Tết Sum vầy, Tháng Công nhân, Lễ cưới tập thể... Kết quả, trong 5 năm, có khoảng 30.000 lượt đoàn viên người lao động hưởng lợi từ chương trình phúc lợi với số tiền trên 20 tỉ đồng”, ông Phạm Việt Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên cho biết.

Ngoài ra, “Tháng Công nhân” được tổ chức hàng năm là hoạt động tiêu biểu của tổ chức Công đoàn, có hiệu ứng tích cực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Trong 5 năm qua, đã có 72.600 đoàn viên, người lao động được LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên và công đoàn cấp trên cơ sở thăm, tặng quà với số tiền trên 57,697 tỉ đồng; có 17.140 lượt được khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí, 5.000 xe được thay dầu miễn phí, 5.000 lượt công nhân lao động được nhận quà từ các “Gian hàng 0 đồng” và ưu đãi giảm giá với tổng giá trị 20,5 tỉ đồng.

Liên quan đến vấn đề về nhà ở và các thiết chế công đoàn, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên cho biết, vấn đề nhà ở cho công nhân lao động thì đã có Đề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, tuy nhiên chưa đáp ứng được nhu cầu rất lớn hiện nay.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Thái Nguyên, nhu cầu về nhà ở của người lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2021-2025 khoảng 1.590 người, giai đoạn từ 2026-2030 khoảng 2.653 người. Được biết, trong thời gian qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng Nhà văn hoá công nhân lao động tại thành phố Sông Công và đang phối hợp để xây dựng thiết chế Công đoàn tại thành phố Phổ Yên, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân viên chức lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên: Khoảng 30.000 lượt người hưởng lợi từ Chương trình phúc lợi đoàn viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO