Xã hội

Thái Nguyên: Sáp nhập, mở rộng địa giới hành chính thị trấn Trại Cau

Toán Nguyễn 23/02/2024 11:03

Huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đang gấp rút triển khai những công việc cuối cùng cho việc thực hiện mở rộng địa giới hành chính, tạo không gian phát triển đô thị thị trấn Trại Cau.

Theo kế hoạch sẽ sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên gần 21km2 và dân số khoảng 5.350 người của xã Tân Lợi vào thị trấn Trại Cau. Sau sáp nhập sẽ lấy tên là thị trấn Trại Cau, với tổng diện tích gần 28km2 và dân số khoảng 9.500 người.

W_a5398022f6e15bbf02f0.jpg
Ông Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ thông tin về việc sáp nhập xã Tân Lợi vào thị trấn Trại Cau. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư Huyện ủy Đồng Hỷ thông tin tại buổi gặp mặt báo chí đầu xuân Giáp Thìn 2024: Thị trấn Trại Cau được thành lập từ năm 1962 và là một phần diện tích được tách ra từ chính xã Tân Lợi ngày nay. Ngay từ đầu năm 2024, huyện đã tổ chức kế hoạch để lấy ý kiến và có được sự đồng thuận của nhân dân ở 2 xã, thị trấn; giải thích cho người dân hiểu về chủ trương của Nhà nước trong việc sáp nhập địa giới hành chính, tạo không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội…

Cũng theo ông Ngọc, việc tiến hành sáp nhập, mở rộng địa giới hành chính của thị trấn Trại Cau đang được thực hiện khẩn trương, nhưng đúng theo quy định pháp luật và chủ trương của Trung ương, của tỉnh. Lộ trình hoàn thành các nhiệm vụ dự kiến là vào tháng 3 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên: Sáp nhập, mở rộng địa giới hành chính thị trấn Trại Cau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO