Thái Nguyên: Thêm 2 nhà báo bị hành hung khi tác nghiệp

Đức Sơn 07/11/2016 23:50

Sự việc xảy ra vào lúc 11h40 ngày 6/11, 2 nhà báo công tác tại phòng Thời sự, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên đang tác nghiệp về thực trạng khai thác cát, sỏi bị hành hung.

Bãi sỏi thải ở khu vực xã Vạn Thọ (huyện Đại Từ) làm cản trở dòng chảy và ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan du lịch Hồ Núi Cốc. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN).

Vào thời điểm trên, trong khi hai nhà báo Đặng Văn Nghịnh (35 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (33 tuổi), công tác tại phòng Thời sự, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thái Nguyên đang tác nghiệp về thực trạng khai thác cát, sỏi tại khu vực xã Quân Chu, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) thì có hai thanh niên đến yêu cầu không được quay phim, đồng thời bắt phải xóa toàn bộ hình ảnh trong máy quay.

Do không thực hiện yêu cầu của các đối tượng nên hai nhà báo bị các đối tượng đánh liên tiếp vào người dẫn đến thương tích. Trước tình thế nguy hiểm, hai nhà báo phải chạy vào nhà dân mới thoát hiểm.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì họp với lãnh đạo UBND huyện Đại Từ; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các bên liên quan.

Theo đó, ông Vũ Hồng Bắc- Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu: UBND huyện, Công an huyện Đại Từ và các cơ quan chức năng điều tra, xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm pháp luật, đảm bảo an toàn cho các phóng viên khi thực hiện nhiệm vụ. Huyện Đại Từ và xã Quân Chu cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, không để xảy ra những vụ việc tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên: Thêm 2 nhà báo bị hành hung khi tác nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO