Tiếng nói cơ sở

Thái Nguyên thực hiện tuyên truyền chuyển đổi số đến các tầng lớp nhân dân

Toán Nguyễn 07/12/2023 21:37

(DDK) - Thực hiện chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên, năm 2023 Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Thái Nguyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và áp dụng vào cuộc sống.

Trong năm, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức 4 hội nghị tập huấn, tuyên truyền thực hiện chuyển đổi số trong đồng bào dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh tới 120 đại biểu tại các huyện: Định Hóa, Phú Bình, Võ Nhai và thành phố Thái Nguyên.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị tham mưu triển khai việc tạo tài khoản thanh toán điện tử (tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản số) để áp dụng chuyển đổi số trong việc chi hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo dịp Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2023.

img_8559.jpg.jpg
Lễ ký kết hợp tác chuyển đổi số do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thái Nguyên chủ trì. Ảnh: Thu Hương.

Trong đó, Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức Lễ ra quân phát động và hưởng ứng Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn và Tháng Thanh niên năm 2023 tại huyện Định Hóa, đã thành lập 3 đội hình thanh niên chuyển đổi số cấp tỉnh và 178 đội hình thanh niên xung kích chuyển đổi số cấp xã với gần 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên nòng cốt; “Tổ công nghệ số cộng đồng” hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ số phát triển kinh tế số - xã hội số; triển khai các điểm tư vấn, hướng dẫn người dân cùng cài đặt và sử dụng các ứng dụng C-Thái Nguyên, Thái Nguyên ID, VneID; toàn tỉnh có gần 82.000 đoàn viên thanh niên đã cài đặt định danh mức độ 2.

Các cấp Hội phụ nữ phối hợp tổ chúc hơn 1.000 lớp tập huấn, hội nghị truyền thông về chuyển đổi số cho gần 15.000 nghìn cán bộ, hội viên phụ nữ; đăng tải và chia sẻ được 1.561 tin, bài viết trên Trang Thông tin điện tử Hội LHPN tỉnh (tích hợp trong ứng dụng C-Thái Nguyên) và các trang Facebook, Fanpage, Zalo của Hội.

Cán bộ Hội là thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng (hơn 4 nghìn người) đã hướng dẫn cho hơn 200 nghìn hội viên phụ nữ kiến thức về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng mạng xã hội an toàn, hướng dẫn cài đặt định danh điện tử VneID và định danh điện từ mức độ 2.

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh trao tặng 166 máy tính cho 166/177 Hội LHPN xã, phường, thị trấn (với tổng kinh phí 2 tỷ đồng) hỗ trợ trang bị máy tính đáp ứng yêu cầu công việc cho Hội LHPN cấp xã.

Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức 3 buổi tập huấn và Diễn đàn chuyển đổi số cho trên 500 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Nguyên thực hiện tuyên truyền chuyển đổi số đến các tầng lớp nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO