Tham ô tài sản gần 250 triệu đồng nguyên Chi cục trưởng Thi hành án và Thủ quỹ bị khởi tố

Trung Kiên 19/05/2022 15:40

Hơn 3 năm trước trong thời gian đương chức Chi cục trưởng Thi hành án dân sự (THADS) huyện Thới Lai, Trần Văn Cường đã chỉ đạo thuộc cấp, lập các chứng từ giả để chiếm đoạt tiền gần 250 triệu đồng của một đương sự nộp trong một vụ việc thi hành án để sử dụng mục đích cá nhân.

Ngày 19/5 lãnh đạo Chi cục Thi hành hánh huyện Thới Lai, TP Cần Thơ xác nhận Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Cường, nguyên Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Thới Lai và Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, nguyên Thủ quỹ Chi cục THADS huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) về tội “Tham ô tài sản” được qui định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Thị Ngọc Tuyền, nguyên Thủ quỹ Chi cục THADS huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) (áo đỏ) nghe lệnh bắt.

Thông tin từ cơ quan điều tra, hơn 3 năm trước, trong thời gian đương chức Chi Cục trưởng THADS Trần Văn Cường và bà Tuyền đã chỉ đạo, cấu kết với nhân viên của mình lập các chứng từ giả để chiếm đoạt số tiền 245 triệu đồng của một đương sự nộp trong một vụ việc thi hành án sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau một thời gian nghỉ hưu những dấu hiệu sai phạm của nguyên Chi cục trưởng THADS huyện Thới Lai mới được làm rõ theo quy định.

Hiện vụ việc đang được Viện KSND Tối cao tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tham ô tài sản gần 250 triệu đồng nguyên Chi cục trưởng Thi hành án và Thủ quỹ bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO