Tham quan tàu bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ USNS Mercy

N.Khôi 18/07/2016 10:20

Cuối tuần qua, sau 1 ngày đến Đà Nẵng và neo đậu tại phao số 0 tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2016 (PP16), BTC đã đưa các đại biểu và nhà báo Việt Nam đi tham quan tàu bệnh viện Hoa Kỳ USNS Mercy (T-AH-19). Đây là lần thứ 7 trong vòng 11 năm sự kiện này đã diễn ra tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Tham quan tàu bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ USNS Mercy

Tàu bệnh viện của Hải quân Hoa Kỳ USNS Mercy (T-AH-19) cập bến Đà Nẵng.

Tham dự PP16 có đại diện của nhiều quốc gia đối tác, bao gồm Australia, Canada, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Palau, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Timor Leste, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam, với mục tiêu tăng cường ứng phó thảm họa ở các quốc gia khu vực.

Tàu bệnh viện T-AH-19 dài 272,49m, rộng hơn 32m, tốc độ 17,5 hải lý/giờ, có trọng tải hơn 69.000 tấn. Tàu bệnh viện T-AH-19 nguyên là tàu chở dầu, được hoán đổi thành tàu bệnh viện bằng việc sửa chữa các khoang, cabin... và đưa vào sử dụng từ năm 1986 đến nay. Bên trong tàu có một phòng rộng làm nơi thăm khám cho bệnh nhân.

Tàu có sức chứa 1.000 giường bệnh. Ngoài hệ thống thang bộ để đi lại các tầng, tàu bệnh viện T-AH-19 còn có thang máy có thể vận chuyển 20 người/lần và được trang bị rất nhiều trang thiết bị y tế hiện đại có thể phục vụ phẫu thuật về tim mạch, chỉnh hình, thần kinh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tham quan tàu bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ USNS Mercy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO