Thắm tình người tại Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư Nho Lâm

16/11/2015 16:00

Chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2015), chiều ngày 16/11, khu dân cư Nho Lâm, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định đã long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết.

Thắm tình người tại Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư Nho Lâm

Ông Phan Phi Hổ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định
tặng bằng khen cho đại diện KDC Nho Lâm.

Đến dự có, ông Lê Kim Toàn Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Phan Phi Hổ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, địa phương cùng đông đảo nhân dân của thôn Nho Lâm.

Khu dân cư (KDC) thôn Nho Lâm, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước (Bình Định) có 560 hộ, có 2106 nhân khẩu, các sống rải rác ở 4 xóm (17, 18, 19, 20). Qua 5 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, KDC Nho Lâm đã thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động, đặc biệt là toàn dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo.

Nhờ đó, đời sống của nhân dân trong tổ không ngừng được nâng lên. Đến cuối năm 2015 thôn được BCĐ Cuộc vận động huyện phúc tra và công nhận KDC đạt thôn văn hóa 5 năm liền (2011-2015).

Công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Phong trào xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo thôn đã góp phần cùng với xã đã hoàn thành việc xây dựng nhà ở Đại đoàn kết cho hộ nghèo đồng thời đã xóa xong nhà ở dột nát cho hộ nghèo năm 2009. Qua 5 năm, thôn đã giúp cho 14 hộ vươn lên thoát nghèo, hiện nay, toàn thôn chỉ còn lại 10 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 2%.

Thắm tình người tại Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư Nho Lâm - 1

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định
tặng quà cho các hộ đặt biệt khó khăn tại thôn Nho Lâm.

Ngày hội đã diễn ra trong không khí tưng bừng phấn khởi, thắm tình đoàn kết; Cán bộ và nhân dân trong KDC đã cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống vẻ vang 85 năm qua của Mặt trận DTTN Việt Nam.

Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao, các trò chơi dân gian đã được đông đảo bà con tích cực tham gia làm cho không khí ngày hội càng thêm ấm áp.

Văn Nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắm tình người tại Ngày hội Đại đoàn kết khu dân cư Nho Lâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO