Tháng 11, Hội nghị toàn quốc về Điều khiển và Tự động hóa tổ chức tại Thái Nguyên: Cơ hội cho cả vùng Tây Bắc

PV 10/07/2015 16:16

Sáng 10-7, Hội Tự động hóa Việt Nam vừa họp báo để thông tin về Hội nghị toàn quốc về Điều khiển và Tự động hóa 2015 (VCCA 2015) với chủ đề “Điều khiển và Tự động hóa cho sự phát triển bền vững vùng Tây Bắc”. Theo đó, Hội nghị VCCA (được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần) lần thứ 3 này sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 – 28/11 tại Thái Nguyên.

Với sự tham gia của các nhà khoa học và doanh nghiệp trong và ngoài nước theo xu hướng hội nhập quốc tế, Hội nghị là diễn đàn doanh nghiệp mở với ưu tiên giải quyết những vấn đề bức thiết trong sản xuất, nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, đưa các nghiên cứu khoa học, các sáng chế vào ứng dụng thực tế. Tổ chức lần này tại Thái Nguyên, Hội nghị nhằm hướng tới vùng Tây Bắc, nơi có nhiều dự án và công trình lớn với hàm lượng tự động hóa cao, có tiềm năng phát triển nhiều ngành công nghiệp sản xuất – kinh doanh như luyện kim, khai khoáng, thủy điện, nông nghiệp, điện tử… Do vậy nhu cầu ứng dụng khoa học công nghệ - tự động hóa và nguồn nhân lực đào tạo bài bản cho vùng Tây Bắc ngày càng cao. Và VCCA - 2015 chính là cơ hội để giải quyết vấn đề đó.

Ngoài phần giới thiệu hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học Tự động hóa trong nước và quốc tế mới nhất trong 2 năm trở lại đây (trong đó ưu tiên các công trình mang tính ứng dụng cao), Hội nghị sẽ có những cuộc hội thảo – diễn đàn về ứng dụng khoa học công nghệ nhằm liên kết giữa các nhà quản lý – nghiên cứu/ sáng chế - đầu tư và doanh nghiệp. Đây cũng là nơi để tập hợp các nhu cầu bức thiết trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tự động hóa và các ngành có liên quan, giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới và giúp các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả trong xu thế hội nhập quốc tế. Các chủ đề được ưu tiên tại Hội nghị bao gồm: Tự động hóa/ Tối ưu hóa kết nối các nhà máy thủy điện, nhiệt điện và hệ thống truyền tải điện năng; Tự động hóa giám sát, an ninh trong ngành dầu khí, giao thông và các ngành có liên quan; Các hướng liên kết hỗ trợ trong phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháng 11, Hội nghị toàn quốc về Điều khiển và Tự động hóa tổ chức tại Thái Nguyên: Cơ hội cho cả vùng Tây Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO