Tháng 5 ở Trường Sa

NGUYỄN THANH BÌNH 21/05/2023 08:46

Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy dẫn đầu vừa có chuyến đi thăm, tặng quà quân và dân tại một số điểm đảo thuộc Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK 1/9.

Xuồng đưa một số thành viên trong đoàn công tác vào Nhà giàn DK 1/9.

Rời Cảng quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) vào sáng ngày 13/5, tàu 561 đã đưa Đoàn công tác số 12 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân làm Trưởng đoàn vượt hơn 600 hải lý, lần lượt đi làm nhiệm vụ, thăm và tặng quà quân, dân trên một số điểm đảo thuộc Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK 1/9.

Tham gia Đoàn công tác có 215 đại biểu, trong đó đoàn của UBTƯ MTTQ Việt Nam gồm 92 đại biểu do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy làm Trưởng đoàn.

Các đại biểu đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có các vị chức sắc tôn giáo, các cán bộ Mặt trận và nhiều cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng các dân tộc thiểu số Việt Nam…

Trên hải trình 1.200 hải lý, đoàn công tác đã đi qua vùng biển Gạc Ma và làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên quần đảo Trường Sa.

Đoàn đã đến các điểm đảo: Đá Nam, Đá Thị, Sinh Tồn Đông, An Bang, Trường Sa lớn… Tại các điểm đến, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đã trò chuyện, động viên, tặng quà các chiến sĩ hải quân và các lực lượng tham gia trên đảo.

Phó Chủ tịch mong muốn các chiến sĩ luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, hỗ trợ ngư dân khi vươn khơi bám biển, sẵn sàng giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tặng quà các hộ dân sống trên một số điểm đảo, Phó Chủ tịch chia sẻ những khó khăn mà người dân khi sống xa đất liền phải đối diện, đề nghị bà con khắc phục khó khăn, tiếp tục gắn bó vởi đảo, sống sẻ chia, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng trên đảo…

PV Báo Đại Đoàn Kết ghi lại một số hình ảnh về các hoạt động đáng chú ý của Đoàn công tác.

Đoàn công tác dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ trên đảo Trường Sa.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Đá Thị.
Đoàn công tác đi thăm đảo Đá Tây.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy với một cháu bé trên đảo Đá Tây.
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy thăm khu vườn rau xanh của các chiến sĩ ở đảo An Bang.
NSND Diệu Hương và ca sĩ Tiến Mạnh (Đài Tiếng nói Việt Nam) - thành viên trong đoàn công tác, biểu diễn văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn Đông.
Chiến sĩ trên đảo An Bang.
Chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn Đông.
Đảo Đá Nam - đảo chìm đầu tiên Đoàn công tác đến thăm sau hơn 1 ngày lênh đênh trên biển.
Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháng 5 ở Trường Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO