Thăng hạng nhan sắc Việt - Bài 1: Vươn tới đỉnh cao tại đấu trường quốc tế

Hoàng Vân 06/12/2021 14:00

Các chuyên trang sắc đẹp và truyền thông quốc tế rầm rộ đưa tin, gửi lời chúc mừng tới đại diện Việt Nam - Nguyễn Thúc Thùy Tiên khi cô vinh dự dành ngôi vị cao nhất tại Miss Grand Internatinal 2021. Điều này cho thấy, thứ hạng nhan sắc Việt đang từng bước vươn tới đỉnh cao tại đấu trường quốc tế.

Thùy Tiên dành chiến thắng tại đấu trường nhan sắc Quốc tế.

Thùy Tiên- từ cô gái có số phận éo le đến hành trình khẳng định mình tại Miss Grand Internatinal 2021

Tối ngày 4/12, đại diện Việt Nam - Thùy Tiên đã xuất sắc đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 sau hơn 1 tháng tranh tài tại Thái Lan. Vượt qua các vòng thi vô cùng ấn tượng, người đẹp 23 tuổi đã lập kỷ lục cho nước nhà tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Chiến thắng của Thùy Tiên khiến giới mộ điệu và khán giả không khỏi xuýt xoa. Trước khi đến với Miss Grand International 2021, cô đã chinh chiến tại nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế.

Đại diện Việt Nam được ủng hộ nhiều tại cuộc thi Miss Grand Internatinal.

Thế nhưng, đằng sau nụ cười tươi rói mà Thùy Tiên mang đến Miss Grand Internatinal, ít người biết được rằng, Thùy Tiên là cô gái có số phận éo le, đến với cuộc thi năm nay, cô đã rất nỗ lực để đạt được ngôi vị cao nhất.

Ẩn đằng sau nụ cười tươi rói, từ nhỏ Thùy Tiên đã chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa.

Thùy Tiên trải qua cuộc sống thiếu thốn tình cảm thuở niên thiếu khi ba mẹ ly hôn khi và phải ở cùng với bà dì họ hàng. Ngay từ 18 tuổi, cô phải sống tự lập và làm đủ nghề để trang trải cuộc sống, không ngại khó ngại khổ để chạm tay đến ước mơ.

Chiến thắng của Thùy Tiên cho thấy, sự chuẩn bị ky lưỡng của người đẹp sinh năm 1998.

Sự chuẩn bị kỹ lượng, đầu tư từng chút một cho thấy người đẹp thật sự nghiêm túc cho cuộc thi năm nay. Thùy Tiên lên kế hoạch tập luyện kỹ năng, thể hình trong thời gian ngắn trước khi lên đường sang Thái Lan để chinh chiến.

Sáng 16/11, Thùy Tiên mang theo 7 kiện hành lý gần 100 kg gồm trang phục dự thi, quà tặng cho các thí sinh, thuốc men, đồ ăn… dù hành lý ít song mỗi một món đồ Thùy Tiên mang theo đều có sự chuẩn bị, tính toán kỹ lưỡng.

Đại diện Việt Nam thể hiện xuất sắc bản thân qua mỗi vòng thi.

Ngay từ khi đặt chân đến đất Thái Lan, người đẹp đã gây ấn tượng cho truyền thông nước bạn bằng chiếc áo ngũ sắc – biểu tượng của cộng đồng LGBT. Có lẽ, người đẹp đã có ý đồ khi quyết định lựa chọn trang phục này trong lần đầu xuất hiện tại cuộc thi. Quả thực, thông qua bộ trang phục của mình, Thùy Tiên muốn nhắn nhủ thông điệp ủng hộ cộng đồng LGBT, hành động này của người đẹp đã lấy được thiện cảm của khán giả Thái Lan đồng thời gây sự chú ý cho truyền thông nước bạn. Đây được xem là một nước đi khôn ngoan của người đẹp sinh năm 1998.

Trong suốt hành trình tham dự cuộc thi, người đẹp xây dựng phong cách táo bạo, nhiệt thành cùng sự linh hoạt khi xử lý tình huống. Đại diện Việt Nam gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả quốc tế và các chuyên gia về sắc đẹp. Vượt qua các vòng thi một cách xuất sắc, người đẹp sinh năm 1998 liên tục ghi danh trên các bảng xếp hạng (BXH) bình chọn bên lề sự kiện.

Bằng sự thông minh, khéo léo của mình, Thùy Tiên đã chinh phục được các fan beauty.

Tại đêm thi bán kết, Thùy Tiên chọn bộ váy dạ hội mang tên Red Diamond Gown để xuất hiện. Người đẹp gây chú ý khi kết hợp với kiểu tóc uốn lọn tự nhiên và tông trang điểm sang trọng. Đến phần thi áo tắm, dù đứng cạnh các thí sinh mạnh nhưng Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 vẫn biết cách giúp bản thân tỏa sáng bằng nụ cười tươi và màn nhún nhảy sôi động theo điệu nhạc. Đây được xem là phần mở màn trước khi những người đẹp bước vào phần trình diễn đơn.

Bước sang đêm thi chung kết, đại diện Việt Nam vẫn giữ vững phong độ, cô lần lượt lọt top 20, 10, 5, 2 và cuối cùng là đăng quang ngôi vị cao nhất. Đặc biệt, người đẹp làm thỏa lòng fan hâm mộ trong nước và quốc tế bằng khả năng “bắn” ngoại ngữ như gió trên đất nước xứ chùa vàng. Thông điệp nhân văn mà Thùy Tiên mang đến trong phần thi ứng xử cũng gây chú ý, cho thấy tri thức, tấm lòng nhân ái của người đẹp sinh năm 1998.

Hành trình gần 20 ngày chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế cho thấy mọi nỗ lực, cố gắng của Thùy Tiên đã được đền đáp xứng đáng. Cô ghi danh tại Miss Grand Internatinal 2021 và góp phần mang nhan sắc Việt “vươn” tầm quốc tế.

Thùy Tiên tạo lịch sử, đăng quang tại cuộc thi Miss Grand Internatinal 2021.

“Điểm 10 dành cho đại diện Việt Nam”

“Tuyệt vời quá Thùy Tiên ơi”, “Xuất sắc Tiên ạ, niềm tự hào của Việt Nam”… là những bình luận của cư dân mạng khi hay tin Thùy Tiên đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Miss Grand 2021.

Không chỉ người hâm mộ trong nước mà cả khán giả quốc tế, các chuyên trang sắc đẹp và truyền thông quốc tế rầm rộ đưa tin, gửi lời chúc mừng tới đại diện Việt Nam. Điều này cho thấy, Thùy Tiên hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cao quý.

Nói về chiến thắng của Thùy Tiên trong đêm chung kết, Nhà thiết kế (NTK) Tiến Lợi, người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang cho hay, việc Thùy Tiên đăng quang cuộc thi là một kết quả hoàn toàn mỹ mãn. Sau bao nhiêu năm các thí sinh của Việt Nam được cử tham gia trên các đấu trường nhan sắc thế giới, ở cuộc thi lần này, Thùy Tiên đã dành vị trí cao nhất. Chiến thắng này đã mang đến sự vỡ oà trong lòng người hâm mộ kèm theo lòng ngưỡng mộ một nhan sắc hội tụ đủ của đẹp, tri thức, bản lĩnh.

NTK Tiến Lợi đặt niềm tin vào sự thăng hạng của nhan sắc Việt trên trường quốc tế.

“Nói riêng về đêm chung kết, với tất cả những gì được thấy, chúng ta nên dành cho Thùy Tiên điểm 10 tuyệt đối. Một cô gái đầy bản lĩnh, tri thức và sự quyết tâm đã thể hiện hết mình trong cả cuộc thi. Cô khéo léo tinh tế để tạo ấn tượng mỗi khi có cơ hội. Chính những điểm nhấn vô cùng đắt giá và đúng lúc đó đã chứng minh rằng, Thùy Tiên hoàn toàn có thể dành vương miện, ghi dấu ấn cho nhan sắc Việt Nam. Và kết quả như chúng ta đã thấy. Cô ấy đã thực sự xứng đáng với một kết quả tâm phục khẩu phục”, NTK Tiến Lợi dành lời khen cho tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

Theo NTK Tiến Lợi, muốn trở thành hoa hậu, đặc biệt là ở đấu trường quốc tế, thí sinh ngoài vẻ đẹp về hình thể và nhan sắc, điều quan trọng không kém là khả năng về ngoại ngữ. Nó chính là yếu tố giúp thí sinh thể hiện và là cầu nối kết giao với cuộc thi, với thí sinh khác… nhưng chỉ những điều đó thôi thì chưa đủ.

Thùy Tiên đã thể hiện cho chúng ta thấy rõ, ở cô ấy đã có cả một quá trình phấn đấu, học hỏi, dành hết cho ước mơ, một tuổi trẻ thật đẹp của mình. Cô ấy có những câu giao tiếp bằng tiếng Thái Lan ngay trên sân khấu chính của cuộc thi. Điều đó có thể coi là một sự khôn khéo của ekip và Thùy Tiên, rõ nét về mục tiêu và sự quyết tâm. Bởi nó không chỉ nằm ở vài câu nói giao tiếp thông thường. Mà nó nằm ở chiến thuật.

Hình ảnh Thùy Tiên và Ngọc Hân trong buổi tiệc chia tay đời độc thân của Thúy An đúng một năm về trước.

Là người chị em thân thiết với tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân vô cùng xúc động khi Thùy Tiên đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi. Trò chuyện với Đại Đoàn Kết Online, Ngọc Hân chia sẻ: "Khoảnh khắc Tiên chiến thắng, Hân đang có việc phải ra ngoài. Lúc nghe tin, Hân vui mừng đến mức đứng hét gào ngoài đường lạc cả giọng, bật khóc vì xúc động".

Hoa hậu Ngọc Hân nói, ngày mà Thùy Tiên đăng quang vô tình trùng với một kỷ niệm đặc biệt của hội chị em cách đây một năm. Ngày đó, Ngọc Hân và Thùy Tiên gặp nhau trong tiệc chia tay đời độc thân của Thúy An trước khi lấy chồng. "Một năm sau thì Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, đây đều là những khoảnh khắc tuyệt vời", Ngọc Hân tâm tình.

Hoa hậu Việt Nam năm 2010 cho rằng, chiến thắng của Thùy Tiên ở đấu trường nhan sắc quốc tế một lần nữa khẳng định bản lĩnh, tài năng của Thùy Tiên. "Đây là niềm vinh hạnh không chỉ riêng bản thân tôi mà còn là niềm tự hào của đất nước, người hâm mộ năm châu. Hệt như cảm giác khi tôi đăng quang Hoa hậu Việt Nam cách đây 10 năm vậy", Hoa hậu Ngọc Hân tự hào chia sẻ.

Nhà báo Ngô Bá Lục cho rằng chiến thắng của Thùy Tiên là nhờ vào tài năng và bản lĩnh.

Cũng như fan hâm mộ sắc đẹp trong và ngoài nước, nhà báo Ngô Bá Lục tỏ ra vui mừng khi đại diện Việt Nam dành ngôi vị cao nhất tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Nhà báo Ngô Bá Lục cho rằng, thành công của Thùy Tiên là hoàn toàn xứng đáng. Bởi lẽ, không chỉ là vẻ đẹp của Thùy Tiên mà còn là hành trang mà cô mang đến cuộc thi vô cùng ấn tượng, đó là sự tự tin, bản lĩnh và đặc biệt là kỹ năng kết nối tất cả mọi người với nhau.

“Đó là đặc điểm nổi bật của Thùy Tiên, Thùy Tiên gắn kết tất cả mọi người lại với nhau, đó cũng chính là tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Chúng ta có thể thấy rằng, Thùy Tiên chỉ cao 1m71, cô không quá nổi bật so với những thí sinh khác nhưng luôn tạo được ấn tượng nhờ vào sự khéo léo và bản lĩnh riêng”, nhà báo Ngô Bá Lục đưa ra nhìn nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thăng hạng nhan sắc Việt - Bài 1: Vươn tới đỉnh cao tại đấu trường quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO