“Thánh chữa bệnh” ký cam kết không chữa bệnh

T.N. 16/10/2015 06:43

Ngày 15/10, thông tin từ UBND phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, sau khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Hoàng Thị Xoan (trú tại phường Phúc Tân), người tự xưng là “thánh chữa bệnh” đã ký cam kết không chữa bệnh cho người khác nữa.

Trước đó, các cơ quan báo chí đưa tin, thời gian gần đây, tại khu vực trước cổng BV K (phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm) xuất hiện một phụ nữ trung niên tự xưng là “thánh chữa bệnh”, có thể chữa bách bệnh, kể cả bệnh nan y.

Người phụ nữ này có những hành động kỳ quặc để chữa bệnh như sờ, nắn để “truyền năng lượng” vào người bệnh, cho bệnh nhân uống “nước thánh”, mút trán để hút chất độc từ cơ thể bệnh nhân…

Trước sự kiến nghị của BV K, Công an phường Phúc Tân cùng đại diện một số đoàn thể trên địa bàn phường đã có buổi làm việc với bà Hoàng Thị Xoan. Tại buổi làm việc, bà Xoan cho biết, từ trước đến nay, bà chỉ đi làm từ thiện ở BV K.

Tại buổi làm việc, bà Xoan đã ký cam kết sẽ chỉ đi làm từ thiện chứ không chữa bệnh cho người khác nữa. Ông Hoàng Mạnh Hùng, chồng bà Xoan, cũng cho biết, từ trước đến nay vợ ông chỉ đi làm từ thiện chứ không có khả năng chữa được bệnh cho bất cứ ai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Thánh chữa bệnh” ký cam kết không chữa bệnh