Thanh Chương (Nghệ An): Đề xuất điều chuyển hơn 4,5 tỷ đồng vốn sự nghiệp thuộc Chương trình MTQG 1719

P.V 27/10/2023 11:05

UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa có văn bản gửi Ban dân tộc Nghệ An đề nghị điều chuyển hơn 4,537 tỷ đồng vốn sự nghiệp sang đơn vị khác do không thể giải ngân hết nguồn vốn.

Trước thực tế một số tiểu dự án do đối tượng thụ hưởng ít, hướng dẫn chưa đầy đủ, người dân không có nhu cầu, thiếu điều kiện thực hiện nên huyện Thanh Chương (Nghệ An), đã đề xuất phương án điều chỉnh kế hoạch vốn sự nghiệp thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719).

Cụ thể, huyện Thanh Chương đã đề nghị điều chuyển kế hoạch vốn sự nghiệp gồm: tiểu dự án 1 của Dự án 3; tiểu dự án 3 của Dự án 5 "; tiểu dự án 1 và tiểu dự án 2 của Dự án 9 sang đơn vị khác.

Theo đó, với tiểu dự án 1 của Dự án 3 về phát triển kinh tế nông lâm nghiệp bền vững gắn với bảo vệ rừng và nâng cao thu nhập cho người dân; huyện xin điều chuyển, với lí do đang phối hợp với ban quản lý dự án tái định cư thủy điện bản Vẽ để hoàn thành hồ sơ giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 2 xã tái định cư là Thanh Sơn và Ngọc Lâm nên chưa triển khai được.

Với tiểu dự án 3 của Dự án 5 về phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng DTTS và miền núi, huyện xin điều chuyển do phần lớn người lao động đã được học qua các lớp nghề chăn nuôi, trồng trọt. Hiện nay không có lao động nào đăng ký học nghề, trong khi nguồn kinh phí cấp là hơn 2,6 tỷ đồng, nhưng đối tượng thụ hưởng ít nên không thể giải ngân hết.

Còn đối với tiểu dự án 1 của Dự án 9 về đầu tư phát triển kinh tế- xã hội các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, dân tộc có khó khăn đặc thù, huyện xin điều chuyển do hướng dẫn thực hiện không cụ thể. Nguyên nhân là do trên địa bàn huyện, nhóm đối tượng này chủ yếu là người Khơ Mú và người Ơ Đu, trong khi hướng dẫn lại không rõ ràng. Thiếu định mức hỗ trợ giá trị nguồn vốn vay quy đổi theo giá trị.

Về tiểu dự án 2 của Dự án 9 về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS và miền núi cũng được xin điều chuyển do đối tượng thụ hưởng ít.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Chương (Nghệ An): Đề xuất điều chuyển hơn 4,5 tỷ đồng vốn sự nghiệp thuộc Chương trình MTQG 1719

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO