Thanh Hoá: 2 học sinh lớp 5 đuối nước dưới hố sâu

Đình Minh 27/04/2022 18:48

Trời nắng nóng, 7 học sinh ở Thanh Hóa rủ nhau tới tắm tại một hố nước sâu nhưng không may có 2 học sinh tử nạn.

Ngày 27/4, tin từ UBND xã Hoằng Trung (huyện Hoằng Hoá) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 học sinh gặp nạn.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào 13h15’ ngày 23/4 tại khu vực núi Cổ Rùa, thôn 4 Xa Vệ, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa.

Thời điểm trên, có 7 em học sinh (5 trai, 2 gái) ở xã Hoằng Kim đi tới một hồ nước ở khu vực núi Cổ Rùa để tắm. Do nước sâu, 2 nam sinh N.S.C.A. và N.B.T. (12 tuổi, cùng học lớp 5B, Trường Tiểu học Hoằng Kim) đã bị đuối nước.

Hiện trường hố sâu nơi 2 em học sinh tử nạn.

Khi người dân sống gần đó nghe tiếng kêu cứu thì đã nhảy xuống hố đưa 2 học sinh lên bờ. Tuy nhiên, 2 em đã không qua khỏi.

Theo người dân địa phương, hố nước trên có từ năm 2012, khi khu vực núi Cổ Rùa được đào đất để phục vụ san lấp công trình gần đó. Sau khi lấy đất, những hố sâu đã không được san gạt nên khi mưa xuống đã tạo thành những hồ nước.

Ông Lê Văn Tý, Chủ tịch xã Hoằng Trung xác nhận, sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã về kiểm tra và đưa ra phương án lấp hố nước. Trước mắt, UBND xã đã cho lắp biển cảnh báo cạnh các hố sâu.

Được biết, ngoài hố nước nơi 2 học sinh gặp nạn, quanh núi Cổ Rùa còn có 2 hố sâu khác cũng được tạo ra từ quá trình khai thác đất. Tất cả đều không được rào và không có biển cảnh báo.

Từ đầu tháng 4/2022, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ đuối nước khiến 11 trường hợp (đều trong độ tuổi đi học) gặp nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: 2 học sinh lớp 5 đuối nước dưới hố sâu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO