Thanh Hóa: 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trở về từ Hà Nội bằng xe cá nhân

Đình Minh 13/08/2021 19:07

2 trường hợp mắc SARS-CoV-2 là công dân huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), trở về từ Hà Nội bằng ô tô và xe máy.

Ngày 13/8, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa ghi nhận 2 trường hợp dương tính Covid-19 có địa chỉ thường trú tại huyện Vĩnh Lộc, trong đó có 1 ca bệnh có lịch sử di chuyển phức tạp.

Cụ thể, bệnh nhân (BN) thứ nhất là nam (49 tuổi, trú tại thôn Yên Tôn Hạ, xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc), là lao động tự do tại Hà Nội.

Ngày 21/7, BN đi xe máy từ Hà Nội về địa phương, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến 9h30’ cùng ngày, BN đến Trạm Y tế xã Vĩnh Yên khám bệnh. Sau đó, đến 15h35’, BN đi khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Đức Cường tại khu 3, thị trấn Vĩnh Lộc, được chẩn đoán tràn dịch màng phổi.

Sáng ngày 22/7, BN cùng vợ thuê xe taxi của người trong xã Vĩnh Yên đi đến Bệnh viện Phổi Thanh Hoá, 2 người cùng được phân luồng đưa vào điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Phổi.

Tại Khu cách ly điều trị, BN được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần, trong đó, 3 lần đầu cho kết quả âm tính, đến lần thứ 4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 12/8.

2 trường hợp nhiễm SASR-CoV-2 này đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

BN mắc Covid-19 thứ 2 là nam (27 tuổi, trú tại thôn 3, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc).

Ngày 29/7, BN và vợ được anh rể đưa từ Hà Nội về địa phương bằng xe riêng. Khi về đến địa phương, vợ BN được cách ly tại nhà còn BN được anh rể đưa đến Bệnh viện Phổi Thanh Hoá khám và điều trị do BN đang bị lao phổi.

Tại Bệnh viện Phổi, BN được phân luồng điều trị tại Khu cách ly. Kết quả xét nghiệm lần 2 của bệnh nhân vào tối 12/8 dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết, xác định các mốc dịch tễ của các bệnh nhân để khoanh vùng, khống chế dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trở về từ Hà Nội bằng xe cá nhân