Mặt trận

Thanh Hóa: Cần người có tâm, có tầm để nâng cao hình ảnh, vị thế của Mặt trận

Nguyễn Chung 18/12/2023 16:03

Đối với công tác nhân sự phải đảm bảo quy tắc, quy định; chú trọng phát hiện, giới thiệu người có năng lực, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm cao với quê hương, đất nước, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của tổ chức Mặt trận...

tk-9.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chung.

Sáng 18/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ 13 (khóa XV) tổng kết công tác Mặt trận năm 2023, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2024… Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các vị trong Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ tỉnh đã về dự.

tk-2.jpg
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chung.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy nhấn mạnh: Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2023, được sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo của UBTƯ MTTQ Việt Nam; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, phối hợp của chính quyền, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên bám sát các yêu cầu nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nghị quyết của cấp uỷ và chương trình phối hợp thống nhất hành động, tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác Mặt trận và thu được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội của tỉnh.

tk-4.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Huyền trình bày báo cáo tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chung.

Trình bày báo cáo tại hội nghị, bà Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: Năm 2023 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ động, kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ công tác Mặt trận tạo điều kiện cho các cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp thống nhất triển khai thực hiện đạt kết quả cao.

Việc tổ chức triển khai, quán triệt các Nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh được thực hiện bài bản, kịp thời, phù hợp với từng đối tượng, sát với tình hình thực tế; có sự phân công rõ việc gắn với thời gian hoàn thành. Công tác tập hợp đồng bào dân tộc, tôn giáo đi vào chiều sâu; công tác chăm lo an sinh cho đồng bào Công giáo nghèo sinh sống trên sông được quan tâm thực hiện, nhiều hộ gia đình đã được cấp đất làm nhà ổn định cuộc sống.

Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai với nhiều cách làm mới, sáng tạo, hướng về cơ sở, đã phối hợp duy trì, nhân rộng hàng trăm mô hình tự quản ở khu dân cư. Công tác vận động, chăm lo giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn huy động được nguồn lực cao nhất từ trước đến nay, đạt trên 96 tỷ đồng; đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 1.560 nhà Đại đoàn kết; hoạt động an sinh xã hội đạt 152 tỷ đồng.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng: Các cấp Mặt trận trong tỉnh đã tổ chức 1.512 cuộc giám sát độc lập, phản biện 941 dự thảo cơ chế, chính sách, các chương trình, đề án. Kiến nghị sau giám sát và phản biện của MTTQ được Thường trực Tỉnh ủy quan tâm chỉ đạo, chính quyền, các ngành, cơ quan chức năng tiếp thu tối đa và thể hiện trách nhiệm cao trong giải quyết. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp đã chú trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ; trong năm đã tổ chức 329 lớp tập huấn cho hơn 25.664 lượt cán bộ tham gia.

MTTQ tỉnh chủ động phối hợp tham mưu ban hành Chỉ thị số 17-CT/TU ngày 28/6/2023 về lãnh đạo tổ chức Đại hội MTTQ các cấp và Đại hội MTTQ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029; kịp thời ban hành các kế hoạch, hướng dẫn, phân công chỉ đạo và chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029.

tk-5.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thị Phương phát động đợt thi đua đặc biệt tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chung.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã phát động đợt thi đua đặc biệt từ tháng 10/2023 đến tháng 10/2024 với 5 nội dung trọng tâm nhằm tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp và liên tục, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong hệ thống MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên và các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh lập thành tích chào mừng Ðại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Ðại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng thời, triển khai Nghị quyết số 26/NQ-MTTW-ĐCT ngày 11/11/2023 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

tk-8.jpg
Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chung.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận năm 2024. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và tỉnh; kịp thời quán triệt, cụ thể hóa những nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên. Tập trung chỉ đạo, tổ chức Đại hội MTTQ các cấp đảm bảo yêu cầu. Hoàn thành chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2024 và các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

tk-3.jpg
Ông Võ Mạnh Sơn, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Chủ tịch LĐLĐ Thanh Hóa phát biểu tham luận tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chung.

Nắm chắc và phản ánh kịp thời tình hình Nhân dân, nâng cao chất lượng báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Tập trung đổi mới hoạt động giám sát, phản biện xã hội.

tk-6.jpg
Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Chung.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2023, tạo thế và lực để tỉnh Thanh Hóa đạt được những kết quả trong thời gian qua.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt đối với các cấp Mặt trận trong tỉnh, là năm kết thúc nhiệm kỳ 5 năm (2019-2024), đồng thời cũng là năm bắt đầu của nhiệm kỳ mới, vì vậy, cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại của nhiệm kỳ…

Đặc biệt, trong quá trình tổ chức Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Lại Thế Nguyên nhấn mạnh: Đối với công tác nhân sự phải đảm bảo quy tắc, quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ của MTTQ Việt Nam; xây dựng ủy ban MTTQ các cấp đủ cơ cấu, số lượng hợp lý; trong đó, chú trọng phát hiện, giới thiệu người có năng lực, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm cao với quê hương, đất nước, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của MTTQ. Làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

tk-7.jpg
Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban MTTQ tỉnh cho 3 đơn vị dẫn đầu các cụm thi đua năm 2023. Ảnh: Nguyễn Chung.

Nhân dịp này, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa Phạm Thị Thanh Thủy, đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban MTTQ tỉnh cho 3 đơn vị dẫn đầu các cụm thi đua năm 2023; tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho 83 tập thể và 43 cá nhân thuộc hệ thống MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023.

tk-1.jpg
Bà Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho 83 tập thể và 43 cá nhân thuộc hệ thống MTTQ các cấp tỉnh Thanh Hóa đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023. Ảnh: Nguyễn Chung.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Cần người có tâm, có tầm để nâng cao hình ảnh, vị thế của Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO