Thanh Hóa: Hơn 36.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp

Đình Minh 28/06/2023 06:05

Chiều 27/6, hơn 36.480 thí sinh tại Thanh Hóa đã đến các điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, xem số báo danh.

Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã bố trí 75 điểm thi với 1.532 phòng thi, đảm bảo mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi. Toàn tỉnh Thanh Hóa dự kiến huy động khoảng 6.200 người làm nhiệm vụ thi.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Thông tin nhanh từ Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều 27/6, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 36.114 đạt 98.99% vắng 366 thí sinh. Các cán bộ tham gia coi thi đầy đủ; an ninh trật tự, cơ sở vật chất phục vụ thi tại các điểm thi được đảm bảo; công tác bảo quản đề thi tại các điểm thi được bảo đảm an toàn, đúng quy định.

Thí sinh tra lại số báo danh và danh sách phòng thi.

Đến thời điểm này, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Theo dự báo, kỳ thi sẽ diễn ra trong những ngày nắng nóng do đó các điểm thi đặc biệt chú trọng đến công tác chống nóng cho thí sinh và người làm nhiệm vụ thi.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Ban Chỉ đạo Kỳ thi THPT 2023 tỉnh Thanh Hóa và Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức kiểm tra, thanh tra theo kế hoạch và đột xuất để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Các thi sinh vui vẻ khi làm xong thủ tục thi.

Từ tháng 5/2023, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp triển khai, giao nhiệm vụ, đánh giá tiến độ chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Do đó, việc tổ chức phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, thành viên Ban chỉ đạo làm nhiệm vụ tại kỳ thi đã được triển khai cụ thể, kịp thời.

Cùng đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo và triển khai lực lượng bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự cho kỳ thi; Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế, bệnh viện các tuyến từ xã đến huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị các điều kiện, vật tư y tế thiết yếu, phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế khi dịch bệnh xảy ra và các trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong những ngày thi; Công ty Điện lực Thanh Hóa xây dựng phương án ưu tiên cung cấp điện kịp thời, đầy đủ cho các điểm thi, hội đồng thi trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Thanh Hóa có hơn 36.480 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Theo lịch, chiều 27/6, các thi sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi.

Ngày 28/6, buổi sáng thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Ngày 29/6, buổi sáng thi bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên và Tổ hợp khoa học xã hội, thời gian làm bài 50 phút đối với mỗi môn thành phần; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Hơn 36.000 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp