Thanh Hóa: Huyện Nga Sơn có 2 F0 thường xuyên đi chợ và bán phụ kiện điện thoại trước cổng công ty may

Trịnh Minh 30/10/2021 20:24

Ngày 30/10, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 15 ca mắc Covid-19, đáng chú ý, trong số này có 2 F0 tại huyện Nga Sơn thường xuyên đi chợ và bán phụ kiện điện thoại trước cổng công ty may trên địa bàn.

Chiều 30/10, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá cho biết, trong ngày 30/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 15 ca mắc mới; trong đó có 4 người lây nhiễm trong tỉnh, những trường hợp còn lại là công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam.

Cụ thể, các bệnh nhân (BN) lây nhiễm trong tỉnh gồm: ổ dịch TX Bỉm Sơn có thêm 1 ca bệnh trong khu cách ly, nâng tổng số ca mắc tại đây lên 180 người.

Ngành Y tế huyện Nga Sơn triển khai ngay các xe chuyên dụng đưa F0 đi điều trị theo quy định.

Huyện Nga Sơn ghi nhận 3 BN có tiếp xúc với các F0 ghi nhận trước đó là nhân viên công ty VEAM Bỉm Sơn.

Cụ thể, F0 đầu tiên là anh N.V.H. (28 tuổi, quê Bình Định) đi cùng bạn gái từ TP Hồ Chí Minh về thôn 6, xã Nga An. Ngày 26/10, anh H. từ sân bay Tân Sơn Nhất về đến sân bay Thọ Xuân lúc 14h20’ và khai báo y tế, sau đó bắt xe taxi của một người đàn ông 30 tuổi về Nga Sơn. Đến khoảng 17h thì về đến Trạm y tế xã Nga An để khai báo y tế.

Quá trình khai báo có 2 nhân viên y tế, 1 trạm trưởng và 4 người đến khai báo cùng. Sau khi mẫu test nhanh cho kết quả âm tính và lấy mẫu PCR, anh H. được chị Đ.T.Y. (44 tuổi, là chị dâu của người yêu) đến đón bằng ô tô. Về nhà đến đoạn nhà văn hóa xóm 6, ô tô thủng xăm nên chị Y. mượn xe máy nhà anh Thịnh cho anh H. tự đi về. Đến nhà, anh H. có gặp và tiếp xúc với 5 người trong gia đình bạn gái. Sau đó, anh được bố trí cách ly tầng 2, hàng ngày chị Y. mang cơm lên.

F0 số 2 là chị Đ.T.Y. (44 tuổi, trú, thôn 6, xã Nga An) tiếp xúc với F0 số 1 ở trên. 17h30’ ngày 26/10, chị đi ô tô đến đón em chồng tên Phạm Thị Nga (28 tuổi) và F0 số 1 ở trên. Sau khi mượn xe cho H., chị Y. gọi cho anh Mai Ngọc Phong (27 tuổi, trú thôn 12, xã Nga An) đến sửa xe, sau đó xe được sửa rồi chị về thẳng nhà và tiếp xúc với mọi người.

Ngày 27/10, chị Y. đi chợ Điền Hộ để mua đồ ăn.

7h ngày 27/10, chị chở 2 con là Phạm Khánh Linh và Phạm Minh Thư đến trường thì cháu Thư tự xuống xe trước và đi vào lớp. Còn cháu Linh, khi được chở xuống cây gạo tại thôn 9, xã Nga An thì cháu xuống xe đi cùng bạn là cháu Phạm Đỗ Trà My (11 tuổi) được bố là anh Phạm Trọng Lượng chở bằng xe máy.

Chở con đi học xong, chị đi thẳng ra chợ Điền Hộ mua bánh ướt rồi mua cà chua, mua hành, chanh. Tiếp đó, chị đi mua Vọc rồi mua rau mùng tơi. Quá trình mua hàng, chị Y. đều đeo khẩu trang.

10h30’, chị đi ô tô đón 2 con và cháu Trà My tại Trường Tiểu học Nga An và Trường THCS Chu Văn An. 13h30, chị đưa cháu Linh xuống cây gạo thôn 9 để đi học với bố con cháu Trà My. 16h30’, chị Y. đi chợ huyện mua mực, tôm, muối, lươn. Tiếp đó, chị đi mua trứng vịt lộn, rau và nấm. Quá trình mua hàng đều đeo khẩu trang.

Sau khi đón con gái và cháu Trà My, chị Y. đi về và có vào nhà anh Phạm Văn Thuận, ở thôn 4, xã Nga An, có tiếp xúc trực tiếp với chị Nguyễn Thị Huệ (vợ anh Thuận) để lấy thuốc viêm xoang.

Ngày 28/10, chị Y. đưa con đi học, đến 9h30’ thì lên sân bay Thọ Xuân đón chồng là anh Phạm Văn Khương (47 tuổi, đi từ TP Hồ Chí Minh về). 14h, khi về đến thị trấn Nga Sơn thì chị ghé qua quán Poza lấy trà sữa, có tiếp xúc với Trần Văn Huy (20 tuổi, trú xã Nga Liên, là nhân viên đưa hàng) và Nguyễn Thị Thủy (28 tuổi, ở tiểu khu Yên Hạnh 2, thị trấn Nga Sơn, là nhân viên thu ngân), sau đó cùng chồng đi thẳng về Trạm y tế xã Nga An khai báo y tế.

Ngày 29/10, khi đón cháu Linh, chị đón thêm 2 cháu là Lại Linh Đan (con chị Mai Thị Hợp, ở thôn 6) và cháu Nguyễn Thị Oanh (con anh Nguyễn Văn Dương, ở thôn 6).

Anh H. được xác định đã bán phụ kiện điện thoại trước cổng Công ty may Winners Vina trong nhiều ngày liên tục.

F0 số 3 là anh N.V.H. (42 tuổi, trú thôn Mỹ Thịnh, xã Nga Thiện) có tiếp xúc với F0 N.V.A. làm ở Công ty Veam Bỉm Sơn. Ngày 10/10, anh đi liên hoan hồi công thợ tại nhà F0 A. Từ 11–15/10, anh H. đi bán phụ kiện điện thoại trước cổng Công ty Winner Vina. Từ 15/10, anh cách ly tại nhà thuộc diện F2.

Đến ngày 26-27/10, anh quay trở lại bán phụ kiện điện thoại tại cổng Công ty Winner Vina, khi bán hàng có khách đến mua. Ngày 28/10, anh tiếp tục đi bán phụ kiện điện thoại, đến 14h, anh đến nhà anh Mai Xuân Tân (39 tuổi, làm thợ mộc, trú thôn Mỹ Thịnh, xã Nga Thiện) để uống nước. Tại đây, anh H. có gặp thêm với anh Mai Văn Nhưng (44 tuổi, làm ruộng, trú thôn Mỹ Thịnh).

Ngày 29/10, anh H. đi bán hàng phụ kiện điện thoại, đến 12h, có gặp anh Vũ Đức Tính (41 tuổi, làm ruộng, trú thôn 1, xã Nga Tiến); anh Mai Nhữ Việt (33 tuổi, lái xe taxi, trú thôn Yên Ninh, xã Nga Yên); anh Mai Xuân Tân (39 tuổi, làm thợ mộc, trú thôn Mỹ Thịnh) và anh Nguyễn Văn Hùng (em trai. 34 tuổi, bán phụ kiện điện thoại tại cổng trường nghề Nga Sơn cũ, trú thôn Mỹ Thịnh).

Lực lượng chức năng huyện Nga Sơn triển khai lập chốt kiểm soát ngay trong thời tiết mưa gió.

Sau khi ghi nhận 3F0, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nga Sơn đã triển khai lực lượng khẩn trương phong tỏa, truy vết các F1, F2 có liên quan đồng thời đưa 3F0 trên xuống Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 của tỉnh để điều trị.

Về các huyện ghi nhận bệnh nhân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam đang cách ly gồm: Huyện Mường Lát 1 người địa chỉ xã Trung Lý; Huyện Như Thanh 4 người (xã Yên Thọ 3 và xã Xuân Phúc 1); Huyện Thọ Xuân 1 người ở xã Xuân Tín; Huyện Nông Cống 2 người (xã Tân Phúc 1 và xã Tượng Sơn 1); Huyện Như Xuân 2 người (xã Hóa Quỳ 1 và xã Thượng Ninh 1); TX Nghi Sơn 1 người ở xã Tân Dân.

Chốt kiểm dịch tại xóm 4, xã Nga Thiện được dựng lên để kiểm soát người ra, vào địa bàn.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 1.035 ca mắc Covid-19 cộng dồn. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn 1,2 triệu liều vắc xin, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên đượ tiêm ít nhất 1 đạt 43,17%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Huyện Nga Sơn có 2 F0 thường xuyên đi chợ và bán phụ kiện điện thoại trước cổng công ty may

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO