Thanh Hoá: Khoảng 100 nạn nhân dính vào vụ vỡ hụi 20 tỷ đồng

Anh Tuấn 02/11/2023 17:15

Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá chiều 2/11 cho biết, Công an TP Sầm Sơn đang vào cuộc vụ vỡ hụi khoảng 20 tỷ đồng với hơn 100 nạn nhân tham gia. Sự việc khiến nhiều gia đình nạn nhân ở phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn rơi vào tình cảnh điêu đứng.

Những người tham gia chơi hụi cho biết, mấy tháng gần đây, đến hạn lấy tiền nhưng vợ chồng bà Dung liên tục khất nợ. Đầu tháng 10/2023, bà Dung tuyên bố vỡ hụi, mất khả năng trả tiền cho những người góp hụi.

Đến ngày 15/10, Công an TP Sầm Sơn nhận được tin báo tố giác của một số người dân về việc vợ chồng Vũ Tiến Tại và Trương Thị Dung, trú phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn đã đứng ra kêu gọi khoảng 100 người dân trong phường và một số phường, xã lân cận tham gia.

Công an TP Sầm Sơn xác nhận, sự việc nhiều người dân góp phường, hụi cho chủ hụi là vợ chồng Tài - Dung làm nghề tự do là có thật.

Tổng số nạn nhân đến khai báo tham gia góp hụi với vợ chồng bà Dung lên tới gần 100 người với tổng số tiền góp cho chủ hụi khoảng 20 tỷ đồng.

Theo thông tin thu thập bước đầu của Công an TP Sầm Sơn thì cả chủ hụi và người góp hụi trong vụ việc nêu trên đều chưa chấp hành đúng các quy định tại Nghị định 19/CP năm 2019 của Chính phủ về họ, hụi, biêu, phường.

Nhiều nạn nhân trú tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn dính vào vụ vỡ hụi 20 tỷ đồng.

Về sự việc trên, Thượng tá Lê Nguyên Sáng, Phó Trưởng Công an TP Sầm Sơn cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo tố giác của người dân phường Quảng Vinh, Công an TP Sầm Sơn đã đưa vào quy trình giải quyết vụ việc và đang tiếp tục xác minh, vi phạm ở mức độ nào thì xử lý ở mức độ đó.

Phía các nạn nhân, họ cho biết, do tin tưởng là người cùng địa phương, nên nhiều người đã góp hụi cho vợ chồng bà Dung. Việc tham gia hụi bao nhiêu người, ai là người được lấy hụi trước, bà Dung không công khai.

Chủ hụi chỉ thông báo riêng cho cá nhân khi đến kỳ được lấy hụi. Lãi suất của từng người cũng không giống nhau, chủ hụi tự thỏa thuận theo mối quan hệ cá nhân riêng, nhưng nhìn chung, mức lãi suất cao, từ 3 đến 5 lần so với mức lãi suất huy động tiền gửi ngân hàng. Người góp ít thì vài chục triệu đồng, người góp nhiều lên đến vài tỷ đồng.

Nạn nhân L.H, trú phường Quảng Vinh cho biết, ông góp phường cho bà Dung lần lâu nhất là 20 tháng, gần đây ông L.H tiếp tục góp thêm tổng 150 triệu đồng.

Nhưng khi đến hẹn lấy tiền thì bà Dung rời khỏi nơi cư trú và cắt liên lạc.

Chị T.T.T, một nạn nhân khác ở phường Quảng Vinh bức xúc: “Tin tưởng người cùng địa phương nên chúng tôi gửi khi cần thì sẽ lấy, nhưng gia đình bà Dung lại ôm tiền rồi thông báo vỡ nợ”.

Hiện nay, Công an TP Sầm Sơn đang phối hợp với chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền nhằm ổn định tâm lý người dân, tránh việc tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự; phối hợp với cơ quan điều tra để sớm làm rõ và xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hoá: Khoảng 100 nạn nhân dính vào vụ vỡ hụi 20 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO