Thanh Hóa: Mưa lớn nước lũ cô lập huyện vùng cao Quan Sơn

L. Duẩn 17/09/2015 19:38

Do mưa quá lớn trong 3 ngày 15-16-17/9, ở Thanh Hóa đã khiến cầu Phà Lò, trên quốc lộ 217, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã bị ngập khoảng 2 mét, cô lập huyện miền núi biên giới này hoàn toàn với miền xuôi, Tp Thanh Hóa cũng bị ngập sâu trong “biển nước” cho đến 18 giờ chiều nay.

Nhiều tuyến đường ở Tp Thanh Hóa bị ngập trong “biển nước”

Theo thông tin mới nhất chiều nay từ UBND huyện Quan Sơn cho biết: Hiện nước sông Phà Lò đang dâng nhanh, xảy ra lụt lội cục bộ ở một số nơi trên địa bàn các xã trong huyện, gây thiệt hại lúa, hoa màu của bà con nông dân. Nguy cơ một số nơi trên địa bàn huyện Quan Sơn xuất hiện lũ quét, lũ ống cục bộ là rất cao.

Theo đó nước lũ đã làm ngập cầu Phà Lò, trên quốc lộ 217 (bắc qua sông Lò) ở đầu thị trấn Quan Sơn với mực nước cao hơn mặt cầu khoảng 2m mét. Hiện nay, tất cả các phương tiện giao thông đang tắc, dừng ở hai bên đầu cầu Phà Lò. Tuyến quốc lộ 217 là con đường duy nhất nối Tp Thanh Hóa và các huyện miền xuôi với huyện vùng cao Quan Sơn (cách TP Thanh Hóa gần 140km), nên huyện này đang bị cô lập với miền xuôi.

Hiện trời vẫn mưa to, mực nước sông Lò, sông Luồng đang dâng cao. Chưa có báo cáo thiệt hại của ngành chức năng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong đợt mưa này.Trong khi đó do mau quá to nên Tp Thanh Hóa cũng đã bị ngập chìm trong nước khiến nhiều phương tiện là xe máy bị chết máy gây ách tắc cục bộ khiến các chiến sỹ CSGT Tp Thanh Hóa phải điều tiết giao thông dưới trời mưa to khá vất vả.

Nước sông Lò trên địa bàn huyện Quan Sơn đang dâng cao khiến vùng này bị cô lập với các huyện miền xuôi

Cho đến 16 giờ 30 phút chiều ngày hôm nay 17/9, tại thành phố Thanh Hóa vẫn đang tiếp tục xảy ra mưa lớn, tiếp tục gây thêm các điểm ngập lụt cục bộ trên các tuyến phố như đại lộ Lê Lợi, đường Lê Hoàn, đường Trần Phú….

Theo thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, từ ngày 15/9 đến 17/9, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa trung bình từ ngày 15/9 đến 13 giờ ngày 17/9 đo được tại các địa phương dao động từ 62-261 mm. Hiện tại Thanh Hóa vẫn đang xảy ra mưa trên diện rộng, với lượng mưa rất lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Mưa lớn nước lũ cô lập huyện vùng cao Quan Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO