Thanh Hóa: Phạt 290 ‘ma men’ hơn 1 tỷ đồng trong kỳ nghỉ lễ

Đình Minh 03/05/2023 19:38

Trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xử phạt 1.434 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền trên 4 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị cũng xử phạt 290 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Ngày 3/5, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua (từ 29/4 – 3/5), trên địa bàn đã xảy ra 7 vụ phạm pháp, 6 vụ TNGT làm 1 người chết, 6 người bị thương. Trong đó, đơn vị đã khởi tố vụ án ‘Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép’, làm rõ 3 vụ trộm cắp, tạm giữ 2 người. Đồng thời, đã bắt giữ, tiếp nhận điều tra 4 vụ, 4 người phạm tội về ma túy, 1 vụ khai thác khoáng sản trái phép.

CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã xử phạt 1,1 tỷ đồng đối với 290 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Đối với lực lượng CSGT, trong 5 ngày qua, đơn vị đã lập biên bản xử phạt 1.434 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền trên 4 ty đồng, tước GPLX, kiểm định đối với 198 trường hợp, tạm giữ 417 phương tiện, trong đó, xử phạt 290 người vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 1,1 tỷ đồng…

Trên một số tuyến giao thông trọng điểm như QL 1A, QL 45, 47, Đại lộ Nam sông Mã và các KDL biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa… lực lượng CSGT đã phối hợp với Công an các huyện thành lập các chốt, tổ tuần tra, kiểm soát, vừa hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến, điều tiết chống ùn tắc giao thông, vừa kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trật tự công cộng, nhất là các hành vi chở vượt quá tải trọng, quá số người quy định, vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, chống người thi hành công vụ, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật khác…

ANTT, ATGT được lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đảm bảo trong kỳ nghỉ lễ.

Nhờ vậy, trong dịp nghỉ vừa qua, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm; trật tự ATGT, trật tự công cộng được bảo đảm, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép. Tội phạm và TNGT, tai nạn cháy, nổ được kiềm chế, giảm thiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Phạt 290 ‘ma men’ hơn 1 tỷ đồng trong kỳ nghỉ lễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO