Thanh Hóa: Tìm thấy thi thể 1 trong số 7 ngư dân mất tích trên biển

03/08/2015 09:38

Với sự nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một trong số 7 ngư dân xấu số mất tích ngoài biển của huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa bị sóng đánh chìm tàu khi đánh cá và mất tích trên biển từ ngày 27-7 vừa qua.

Thanh Hóa: Tìm thấy thi thể 1 trong số 7 ngư dân mất tích trên biển

Người thân các nạn nhân đau đớn khi nhận được hung tin chồng,
cha, con mất tích trên biển.

Trao đổi với báo chí ông Nguyễn Văn Đảng, Phó chủ tịch UBND xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc xác nhận thông tin trên và cho biết: Nạn nhân được tìm thấy là anh Đặng Văn Toanh (SN 1978), chủ tàu cá TH – 91287TS, trú tại thôn Tân Hưng, xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc.

Theo đó được biết: Thi thể anh Toanh được tìm thấy vào trưa ngày 1-8 khi đang trôi dạt trên vùng biển thuộc đảo Mã Cháu, cách huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh khoảng chừng 15km. Nhận được tin báo, gia đình nạn nhân cùng chính quyền địa phương đã cử người ra Quảng Ninh làm các thủ tục xác nhận và đưa nạn nhân xấu số về quê an táng.

Cho đến thời điển hiện vẫn còn 6 ngư dân của huyện Hậu Lộc vẫn đang mất tích trên biển sau tai nạn sóng đánh chìm tàu cá vào ngày 27/7. Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người xấu số trên hai tàu cá của ngư dân xã Hưng Lộc và Ngư Lộc, ngư dân Nguyễn Văn Tuấn (SN 1993) thuyền viên duy nhất trên tàu cá TH – 91287TS may mắn được cứu sống hiện sức khỏe đã bình phục. Anh sẽ về quê trong một vài ngày tới.

Chia sẻ thiệt hại, mất mát với các gia đình, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, huyện Hậu Lộc, đại diện các phòng, ban, ngành chức năng cùng chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên, trợ giúp vật chất ban đầu các gia đình có người thân mất tích. Đại diện Công ty Bảo Việt Thanh Hóa đã xuống nắm tình hình, động viên, hỗ trợ các gia đình có người, tài sản gặp nạn. Dù vậy, tai nạn, rủi ro khi hoạt động, lao động trên biển rất lớn. Ngoài nỗ lực vươn lên của mỗi gia đình, dòng họ, phát huy truyền thống tương thân, tương ái của bà con làng xóm, rất cần cộng đồng xã hội quan tâm trợ giúp các gia đình gặp nạn sớm ổn định đời sống.

Danh sách 6 nạn nhân còn lại trên 2 tàu cá TH - 912.87 và tàu mang số hiệu TH – 90446 TS đang mất tích gồm:

Đặng Văn Oanh (SN 1952, bố anh Toanh)

Triệu Văn Đức (SN 1998, cháu ngoại ông Oanh)

Phan Văn Đậu (SN 1957, xã Hưng Lộc huyện Hậu Lộc)

Lê Văn Thường (SN 1956, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc)

Nguyễn Văn Tuấn (SN 1963, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc)

Hoàng Văn Thuần (SN 1996 , xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc).

Cả 6 ngư dân mất tích cho đến chiều ngày 02-8 vẫn chưa có tung tích gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Tìm thấy thi thể 1 trong số 7 ngư dân mất tích trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO