Thanh Hóa: Tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân Việt Nam

Nguyễn Chung 13/10/2015 16:57

Ngày 13/10, Tại trung tâm hội nghị 25B, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt doanh nhân tại Thanh Hóa

Trong 9 tháng đầu năm2015, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh tăng khá so với cùng kỳ, một số chỉ tiêu đã đạt trên ¾ kế hoạch và khả năng vượt mức kế hoạch cả năm. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 10,6% là mức tăng cao nhất trong 4 năm gần đây, từ đầu năm đến nay hàng chục dự án lớn đã được khỏi công triển khai, môi trường đầu tư kinh doanh đang được cải thiện và có nhiều chuyển biến tích cực.

Năm 2015, doanh nghiệp trong tỉnh đã có bước phát triển đáng kể, hiện tại toàn tỉnh có gần 8.000 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo ra hơn 230.000 việc làm cho người lao động. Doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa thực sự là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế, cùng với chính quyền các cấp, doanh nhân Thanh Hóa đang tiếp tục nỗ lực, đồng hành vù mục tiêu xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và đưa ra những đề xuất, kiến nghị với UBND tỉnh. Theo đó, một số kiến nghị: UBND tỉnh tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chính sách, pháp luật, chú trọng nhiều hơn đến những doanh nghiệp, ngành hành, sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương có hiệu lực thi hành; tổ chức định kỳ hội nghị đối thoại với doanh nghiệp mỗi năm ít nhất 2 lần, đồng thời có thêm những hội nghị đối thoại đột xuất khi xuất hiện những vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp quan tâm; tăng cường phát huy hiệu quả đường dây nóng hỗ trợ doanh nghiệp…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực, những thành tích của các doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần làm nên những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; với nhận thức sâu sắc về vai trò quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân, nên trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã quan tâm đề ra nhiều nghị quyết, cơ chế, chính sách và giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, thiết thực nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, doanh nhân phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Tổ chức gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO