Thanh Hóa: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023

Nguyễn Chung 13/10/2023 06:13

Từng doanh nghiệp, doanh nhân cần chủ động rà soát, xây dựng chiến lược dài hạn, đồng thời xác định kế hoạch cụ thể hàng năm cho phù hợp với năng lực sản xuất và nhu cầu thị trường; đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị, cơ cấu lại nguồn nhân lực, tài chính...

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tối 12/10, tại TP Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp (DN), doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2023. Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy; Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đông đảo các doanh nhân, đại diện cho gần 21.000 DN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã về tham dự.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Thanh Hóa có 27.000 DN đăng ký kinh doanh. Trong 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh đã thành lập mới 2.200 DN, đứng thứ 8 cả nước và đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ về số DN thành lập mới; nộp ngân sách Nhà nước khu vực DN chiếm khoảng 51% tổng thu nội địa.

Phát biểu với đội ngũ doanh nhân tại lễ tôn vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà cộng đồng DN, đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời chân thành cảm ơn, tri ân những đóng góp to lớn của cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn chân thành chia sẻ với những khó khăn, thách thức trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của cộng đồng DN và doanh nhân đang phải đối mặt hiện nay.

Ông Đỗ Minh Tuấn khẳng định: 'Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Tôi tin tưởng rằng, tất cả doanh nhân, DN trong tỉnh sẽ luôn kiên cường, nỗ lực, đoàn kết để vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển'.

“Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng DN và sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất cho các DN phát triển sản xuất, kinh doanh”, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn đề nghị từng DN, doanh nhân cần chủ động rà soát, xây dựng chiến lược dài hạn, đồng thời xác định kế hoạch cụ thể hàng năm cho phù hợp với năng lực sản xuất và nhu cầu thị trường.

Đổi mới phương thức quản lý, nâng cao năng lực quản trị, cơ cấu lại nguồn nhân lực, tài chính; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất.

Tăng cường liên kết, hợp tác, hình thành chuỗi giá trị trong sản xuất, kinh doanh để nâng cao khả năng cạnh tranh; quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Tham gia các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, nhân đạo, từ thiện, vì cộng đồng.

Đồng thời, ông Tuấn đề nghị, Hiệp hội DN tỉnh, VCCI Thanh Hóa và các hội, hiệp hội, ngành hàng tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của cộng đồng DN; làm tốt vai trò trung gian, cầu nối giữa DN với các cơ quan quản lý Nhà nước; kịp thời tổng hợp các kiến nghị, đề xuất và các khó khăn, vướng mắc của DN để đề nghị với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Cao Tiến Đoan cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đồng hành cùng DN trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, thay mặt cộng đồng DN, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Cao Tiến Đoan cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đến ngày hội của doanh nhân; đồng thời chúc mừng các DN, doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng. Đây là phần thưởng cao quý, đầy ý nghĩa, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao của lãnh đạo tỉnh về năng lực, phẩm chất, những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Cũng tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 tập thể và 11 cá nhân đã có thành tích trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 7 tập thể và 11 cá nhân.

Đồng thời, các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” năm 2023 cho 50 DN, tặng cúp “Doanh nhân xứ Thanh” năm 2023 cho 41 doanh nhân và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 36 DN có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Hiệp hội DN tỉnh cũng trao số tiền 2,3 tỷ đồng ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho 46 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh Hóa: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO