Mặt trận

Thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn

Thành Vân 30/05/2024 15:39

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vừa đã ký Quyết định số 906/QĐ-UBND thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn.

Theo đó, Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn tổ chức và hoạt động theo Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cùng các sở, ngành có liên quan về lĩnh vực hoạt động của Người cao tuổi.

Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Sau khi thành lập, Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn sẽ xúc tiến việc tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn được nhận toàn bộ quyền, nghĩa vụ, tài sản, tài chính, người làm việc của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn. Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn chấm dứt hoạt động theo quy định sau khi hoàn thành việc chuyển giao.

nhieu-tap-the-ca-nhan-duoc-ban-dai-dien-hoi-nguoi-cao-tuoi-tinh-bac-kan-tang-giay-khen-do-co-nhieu-thanh-tich-trong-cong-tac-hoi-trong-nam-2023..jpg
Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân Người cao tuổi năm 2023. Ảnh: CTV.

Hiện nay, toàn tỉnh Bắc Kạn có 34.087 hội viên người cao tuổi trên toàn tỉnh, chiếm tỷ lệ 85,7%. Những năm qua, người cao tuổi đã làm tốt công tác gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc mình bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực thông qua việc thành lập các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ.

Bắc Kạn có 218 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với 7.984 người cao tuổi tham gia, qua đó giúp phát huy đời sống văn hóa của đồng bào tại địa phương ngày càng thêm phong phú, đa dạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Bắc Kạn