Xã hội

Thanh niên Quảng Nam hăng hái lên đường nhập ngũ

Tấn Thành - Chí Đại 25/02/2024 16:47

Hòa cùng ngày hội tòng quân năm 2024, sáng 25/2, hơn 2.550 thanh niên ưu tú của tỉnh Quảng Nam đã hăng hái lên đường nhập ngũ.

W_nhap-ngu-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh tặng quà cho tân binh ở huyện Thăng Bình.

Các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự lễ giao quân tại các địa phương, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ghi nhận của chúng tôi, tại điểm giao quân TP Tam Kỳ, Tiên Phước, Thăng Bình;… thuộc tỉnh Quảng Nam, từ 5h sáng cùng ngày đã có rất đông các thanh niên được gọi nhập ngũ có mặt cùng lãnh đạo địa phương đến động viên tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024. Cạnh đó nhiều người thân, bạn bè cũng đến động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.

W_nhap-ngu-2.jpg
Tân binh Phan Hồng Phúc chia sẻ cảm xúc trước giờ lên đường nhập ngũ.

Tân binh Phan Hồng Phúc, ở xã Tam Phú, TP Tam Kỳ cho biết: “Em rất vui và hạnh phúc khi được nhập ngũ đợt này. Em hứa quyết tâm ra sức học tập, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu thực hiện tốt nhất trách nhiệm của những người công dân”.

W_nhap-ngu-8.jpg
Các tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

Bà Huỳnh Thị Duy, ở TP Tam Kỳ (có cháu Mai Văn Tường lên đường nhập ngũ năm 2024) chia sẻ: “Sáng nay tôi cùng người thân gia đình đến Quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ để động viên cháu Tường lên đường nhập ngũ. Tôi mong muốn trong môi trường quân đội, cháu tôi sẽ luôn nỗ lực học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó”.

W_nhap-ngu-7.jpg
Các tân binh ở TP Tam Kỳ trước giờ lên đường nhập ngũ.
W_nhap-ngu-4.jpg
Rất đông người thân, bạn bè đến động viên các tân binh.

Năm nay, TP Tam Kỳ có 162 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó nghĩa vụ Công an Nhân dân là 27 thanh niên, nghĩa vụ quân sự 135 thanh niên. Các thanh niên sẽ nhập ngũ tại các đơn vị: Trung đoàn 885 (Bộ CHQS tỉnh); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Lữ đoàn 83, Quân chủng Hải quân; Lữ đoàn Công binh 7 (Quân đoàn 3) và Công an tỉnh Quảng Nam.

W_nhap-ngu-6.jpg
Nhiều người thân vẫy tay chào tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, cùng lãnh đạo huyện và đông đảo người dân địa phương có mặt từ rất sớm tại điểm tổ chức lễ giao nhận quân để tiễn và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

W_nhap-ngu-5.jpg
Bà Huỳnh Thị Duy đến động viên cháu Tường lên đường nhập ngũ.

Đợt giao quân năm nay, huyện Thăng Bình có 323 thanh niên trúng tuyển (trong đó có 30 dự phòng), được giao cho các đơn vị: Bộ đội Biên phòng tỉnh, Lữ đoàn Công binh 7 (Quân đoàn 3), Lữ đoàn Thông tin 132 (Bộ Tư lệnh Thông tin liên lạc), Trung đoàn 885 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Công an tỉnh;…

W_nhap-ngu-10.jpg
Các tân binh rất phấn khởi trước giờ lên đường nhập ngũ.
W_nhap-ngu-3.jpg
Các tân binh được tặng hoa, động viên trước giờ lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Tiên Phước có 177 thanh niên nhập ngũ; trong đó có 156 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, 21 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Đặc biệt, trong đó có 4 thanh niên có đơn tự nguyện nhập ngũ (gồm 3 nam, 1 nữ ở thị trấn Tiên Kỳ, các xã Tiên Lãnh, Tiên Hà). Chất lượng giao quân đợt này của Tiên Phước tốt, trong đó trình độ đại học có 5 thanh niên, cao đẳng có 3 thanh niên, đều có tư tưởng, tinh thần tốt, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

W_nhap-ngu-9.jpg
Nhiều người dân đến động viên tân binh lên đường nhập ngũ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thanh niên Quảng Nam hăng hái lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO