Xã hội

Thành phố Hạ Long: Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm

Ngọc Anh 19/04/2024 07:01

Với sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị thành phố, Hạ Long đã đạt thành tích xuất sắc trong chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

anh-4.jpg
Bà Nguyễn Thị Thoan chia sẻ niềm vui sau khi hoàn thành sửa chữa căn nhà với cán bộ Mặt trận và Hội Phụ nữ phường Hồng Gai.

Bà Nguyễn Thị Thoan (59 tuổi, trú tại tổ 5, khu 2, phường Hồng Gai, TP Hạ Long) là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi 3 cháu ngoại mồ côi. Nhiều năm qua, 4 bà cháu phải sống trong căn nhà 27m2 đã xuống cấp nghiêm trọng. Tháng 6/2023, được sự động viên, hỗ trợ của chính quyền địa phương, MTTQ và các tổ chức thành viên, căn nhà của gia đình bà Thoan đã được sửa chữa lại kiên cố, khang trang hơn.

Cùng cán bộ Ủy ban MTTQ phường đến thăm bà Thoan trong ngôi nhà mới, bà hân hoan chia sẻ: “Tôi rất vui mừng, phấn khởi khi được quan tâm, hỗ trợ sửa nhà để 4 bà cháu có cuộc sống tốt hơn. Ngoài 30 triệu tiền mặt hỗ trợ sửa nhà, các cán bộ Mặt trận, Hội Phụ nữ phường còn thường xuyên giám sát tiến độ công trình và thăm hỏi, giúp đỡ rất tận tình khiến tôi rất xúc động”.

Năm 2023, Quảng Ninh triển khai chương trình xoá nhà ở tạm, nhà ở dột nát trên địa bàn tỉnh và đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/9/2023. Tuy nhiên TP Hạ Long không phải là địa phương nằm trong diện xóa nhà tạm, nhà dột nát theo chương trình của tỉnh năm 2023 bởi từ năm 2022, thành phố đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà “Đại đoàn kết, xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn. Thế nhưng, với quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, TP Hạ Long đã triển khai rà soát và thực hiện hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho 109 hộ, gồm: 1 hộ cận nghèo và 108 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố phát sinh mới trong năm 2023.

Trong đó có 35 nhà xây mới với mức hỗ trợ tối thiểu là 60 triệu đồng/nhà và 74 nhà sửa chữa với mức hỗ trợ tối thiểu là 30 triệu đồng/nhà. Cùng với đó, trong quá trình triển khai thực hiện, các hộ còn nhận được sự hỗ trợ về ngày công, nguyên vật liệu xây dựng, vật dụng sinh hoạt thiết yếu, quà về nhà mới,… Tổng kinh phí hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho 109 hộ là trên 6,6 tỷ đồng.

Theo ông Bùi Đức Đoàn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hạ Long, toàn bộ kinh phí hỗ trợ đều được huy động từ nguồn xã hội hóa. Ủy ban MTTQ thành phố là cầu nối giới thiệu địa chỉ để các nhà tài trợ hỗ trợ trực tiếp đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu xây sửa nhà.

Với sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị thành phố, ngày 15/8/2023, Hạ Long đã hoàn thành việc sửa chữa, xây mới nhà ở cho 109 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Đồng thời, về đích sớm hơn 15 ngày so với kế hoạch của tỉnh. Qua đó, góp phần hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh năm 2023. Ủy ban MTTQ TP Hạ Long đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ninh vì đã có những thành tích trong việc thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2023.

“Thời gian tới, Ủy ban MTTQ TP Hạ Long sẽ tiếp tục vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài thành phố hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng bảo trợ, gia đình chính sách... trên địa bàn xây mới, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế. Việc quản lý, phân bổ nguồn lực hỗ trợ được triển khai đảm bảo theo đúng quy chế, đúng đối tượng, đúng mục đích, rõ địa chỉ” - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hạ Long Bùi Đức Đoàn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Hạ Long: Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO