Thành phố Phan Thiết siết chặt công tác phòng, chống Covid-19

Thùy Trang 04/08/2021 15:34

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 2/8, TP Phan Thiết đã có nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch có hiệu quả.

Tổ kiểm tra lưu động TP Phan Thiết đang làm nhiệm vụ.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, trong thời gian tới, tình hình dịch tại TP Phan Thiết sẽ còn diễn biến phức tạp, có nhiều ca mắc mới trong cộng đồng. Chỉ tính riêng ngày 4/8, trên địa bàn TP Phan Thiết đã có 35 ca nhiễm và 2 ca nghi nhiễm Covid–19 . Vì vậy, thành phố cần phân công công việc rõ ràng cho lực lượng cán bộ y tế để công tác phân loại, điều tra truy vết, phong tỏa, phun khử khuẩn được tiến hành một cách nhanh chóng. Lên kế hoạch xét nghiệm sàng lọc ở cảng, chợ, khu đông dân cư. Cố gắng trong thời gian giãn cách thực hiện xét nghiệm tầm soát hết những khu vực có nguy cơ cao. Phối hợp với Y tế, tài chính mua vật tư y tế, tập trung tổng lực sàng lọc cộng đồng.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch, TP Phan Thiết đã thành lập thêm 10 chốt, có nhiệm vụ tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt người và phương tiện từ nơi khác đến địa bàn thành phố, phường, xã, khu dân cư. Dừng phương tiện và yêu cầu người, phương tiện thực hiện đúng quy định về cách ly xã hội, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đảm bảo không để xe công cộng chở người không thuộc đối tượng được đi lại, đến địa bàn phụ trách. Ngoài 3 tổ của thành phố, mỗi phường xã có 4 tổ tuần tra lưu động 24/24 giờ. Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng TP Phan Thiết đã xử phạt 18 trường hợp vi phạm các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Việc cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm đang được đáp ứng.

Các chợ truyền thống đã được sắp xếp lại và hoạt động tốt TP Phan Thiết đang phối hợp với Sở Công Thương khảo sát để thành lập điểm bán hàng di động tại phường Hàm Tiến, xã Tiến Thành và xã Phong Nẫm.

Để hạn chế người dân ra đường trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16, UBND TP Phan Thiết đã cấp "thẻ ra ngoài" cho các hộ dân. Trường hợp các đơn vị có trụ sở ngoài TP Phan Thiết, có số lượng lớn công nhân, chuyên gia, quản lý thường trú trên địa bàn TP Phan Thiết các đơn vị phải bố trí xe đưa đón công nhân, chuyên gia, quản lý để lưu thông qua các chốt. Toàn bộ công chức, viên chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị thuộc TP được cấp thẻ thông hành để thực hiện nhiệm vụ. Không được di chuyển qua các chốt kiểm soát từ TP Phan Thiết về các huyện và ngược lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Phan Thiết siết chặt công tác phòng, chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO