Thành phố Pháp cấm đồ bơi kiểu Hồi giáo trên bãi biển

Duy Long 13/08/2016 08:44

Thị trưởng thành phố Cannes (Pháp), ông David Lisnard mới đây đã ra lệnh cấm phụ nữ mặc loại áo tắm Burkini - loại áo tắm đặc biệt của người Hồi giáo che toàn thân thể - trong bối cảnh nước này đang thắt chặt các biện pháp an ninh sau khi hứng chịu nhiều vụ tấn công khủng bố.

Ảnh minh họa.

“Lệnh cấm vào bãi biển và cấm tắm biển sẽ được áp dụng với kỳ ai không mang đồ tắm đúng với phong tục tập quán” - Quy định mới nêu rõ.

Quy định trên cũng nêu rõ, các loại đồ tắm mang tính chất tôn giáo, trong bối cảnh nước Pháp và nhiều địa điểm đang trở thành mục tiêu của các vụ tấn công khủng bố, có khả năng làm tăng rủi ro làm gián đoạn trật tự nơi công cộng và cần phải được ngăn chặn.

Quy định mới đã chính thức được ký kết thông qua vào ngày 28/7 vừa qua, và dự kiến sẽ có hiệu lực cho tới hết ngày 31/8, theo giới truyền thông Pháp. Những người bị bắt gặp đang mang đồ tắm Burkini trên bãi biển lần đầu tiên sẽ bị nhắc nhở để thay đồ tắm thích hợp hơn hoặc rời khỏi bãi biển. Trong trường hợp từ chối tuân thủ, họ sẽ bị phạt 38 Euro.

Người đứng đầu văn phòng quản lý các dịch vụ công của Cannes, ông Thierry Migoule, nói rằng quy định này không cấm “việc mang theo các biểu tượng tôn giáo trên bãi biển” một cách hoàn toàn, mà chỉ nhằm vào các loại trang phục dễ thấy mà khiến người khác liên tưởng tới các hoạt động khủng bố.

Ông Migoule cũng cho hay, chính quyền không bắt gặp ai mang Burkiki ra bãi biển Cannes kể từ khi quy định này được thông qua.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện một vụ bê bối liên quan tới chiếc Burkini trong mùa hè năm nay. Hồi đầu tháng, một buổi “tiệc bể bơi Burkini” đã được lên kế hoạch tổ chức ở thành phố Marseille cuối cùng bị hủy sau khi nhận phải các bình luận đầy giận dữ trên các mạng xã hội ở Pháp. Các nhà tổ chức thậm chí còn nhận được một số lời đe dọa tới tính mạng.

Tình hình căng thẳng ngày càng gia tăng ở nước Pháp kể từ sau khi xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố đẫm máu, gây nhiều thương vong. Ngày 26/6 vừa qua, 2 kẻ tấn công đã lao vào một nhà thờ ở miền Bắc nước này và giết hại dã man một vị cha xứ 86 tuổi. Ngày 14/7, quốc khánh Pháp, một chiếc xe tải đã lao vào đám đông người dân ở thành phố Nice, khiến 85 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành phố Pháp cấm đồ bơi kiểu Hồi giáo trên bãi biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO