Thành tích xuất sắc của Trường Newton tại kỳ thi APMOPS 2023

Phạm Thùy Dương 02/05/2023 08:00

Kỳ thi Olympic Toán học Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương APMOPS là kỳ thi danh tiếng được tổ chức hàng năm bởi Học viện Hwa Chong, Singapore. APMOPS tạo điều kiện cho những thiên tài toán học có cơ hội giao lưu và tranh tài với bạn bè cùng lứa tuổi đến từ khắp các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như Úc, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc, New Zealand, Việt Nam…

Kỳ thi APMOPS bao gồm 2 vòng thi. Trải qua vòng 1 đầy thách thức, tối đa 5 thí sinh đạt kết quả cao nhất tại mỗi quốc gia sẽ được mời tham dự vòng chung kết kỳ thi APMOPS tại Singapore.

Năm 2023, vòng 1 của cuộc thi tổ chức tại Việt Nam là cuộc tranh tài của 126 thí sinh xuất sắc đến từ các trường THCS top đầu toàn quốc và 22 học sinh trong số đó đã giành được những tấm huy chương danh giá.

Trường Newton tự hào đóng góp 4 huy chương trên tổng số 22 huy chương toàn đoàn và đó đều là những học sinh xuất sắc đến từ tập thể 6G0. Xin chúc mừng các con:

Trần Hoàng Lâm – 6G0: Giải Bạch Kim, quán quân Việt Nam.
Trần Hoàng Lâm – 6G0: Giải Bạch Kim, quán quân Việt Nam.
Đỗ Gia Bảo – 6G0: Giải Bạch Kim, á quân Việt Nam.
Đỗ Gia Bảo – 6G0: Giải Bạch Kim, á quân Việt Nam.
Nguyễn Ngọc Tường – 6G0: Giải Bạc. Top 7 Việt Nam.
Nguyễn Ngọc Tường – 6G0: Giải Bạc. Top 7 Việt Nam.
Phạm Quang Hà – 6G0: Giải Đồng. Top 16 Việt Nam.
Phạm Quang Hà – 6G0: Giải Đồng. Top 16 Việt Nam.

Kết quả này là minh chứng rõ nét cho tài năng cùng những nỗ lực đáng ngưỡng mộ của các NGS-ers Trường Newton nói chung và tập thể 6G0 nói riêng. Chia sẻ về niềm vui này, thầy Trần Xuân Thắng, GV tổ Toán Trường Newton, người trực tiếp dẫn dắt đội tuyển nói: “Tôi rất vui và tự hào về thành tích xuất sắc mà các con học sinh trong đội đã đạt được. Đây thực sự là một giải đấu lớn, uy tín hàng đầu và cơ cấu giải rất chặt chẽ. Trong quá trình cùng các con ôn luyện, tôi nhiều lần bất ngờ về khả năng tư duy Toán xuất sắc của các con. Đội tuyển năm nay đều hội tụ những học sinh thông minh, nỗ lực và mặc dù còn một chút tiếc nuối nhưng tôi nghĩ kết quả này là xứng đáng với những gì các con thể hiện”.

Được biết, Việt Nam chỉ có 2 giải Bạch kim và 2 giải đó đều thuộc về học sinh lớp 6G0 Trường Newton. Với kết quả này, Hoàng Lâm và Gia Bảo sẽ nhận được vé mời và được BTC tài trợ toàn bộ chi phí tham gia vòng chung kết tại Singapore (bao gồm vé máy bay khứ hồi; chi phí ăn, ở, tham quan). Và như vậy Trường Newton đã chính thức trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại vòng chung kết vô cùng danh giá này. Chúc Hoàng Lâm, Gia Bảo sẽ thành công rực rỡ trong vòng chung kết tại Singapore vào ngày 27/5 sắp tới.

Với quan điểm giáo dục tiếp cận cá nhân hóa người học, khai phóng mọi tài năng của học trò và hướng tới phát triển toàn diện, Trường Newton luôn muốn thắp lên trong mỗi học trò ngọn lửa đam mê, khát khao chinh phục các chân trời tri thức và sáng tạo. Chúc cho các con học sinh tiếp nối đam mê và có thêm thật nhiều chiến công rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành tích xuất sắc của Trường Newton tại kỳ thi APMOPS 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO