Tháo dỡ công trình trái phép từng ‘nhốt’ 2 cán bộ thi hành công vụ

Nguyên Du 21/09/2023 14:35

Liên quan đến việc 2 cán bộ bị "nhốt" khi đang kiểm tra công trình xây dựng không phép ở Bạc Liêu, chủ công trình xây đã tự nguyện tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm.

Trước đó, khoảng 15h ngày 23/2, UBND phường 7 phối hợp với Phòng Quản lý đô thị thành phố Bạc Liêu tiến hành kiểm tra công trình của Đào Chí Tâm đang xây dựng tại thửa đất trên đường Hòa Bình, phường 7, thành phố Bạc Liêu.

Thực hiện nhiệm vụ được phân công, các thành viên Tổ chốt chặn số 19 đã vào kiểm tra công trình thì bị Tâm ngăn cản, không cho vào. Được sự trợ giúp từ lực lượng Công an phường, thành viên của Tổ đã tiến vào bên trong công trình để kiểm tra. Lúc này, Tâm bất ngờ khóa trái cửa, giam ông Nguyễn Trí Nhân (Đội Quản lý đô thị thành phố Bạc Liêu) và ông Nguyễn Hoàng Vương (công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường phường 7) bên trong công trình trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng và người dân.

Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép từng "nhốt" 2 cán bộ thi hành công vụ.

Sau đó, khi lực lượng Công an phường 7 đến hiện trường, can thiệp quyết liệt, Tâm mới chịu mở cửa cho hai thành viên Tổ chốt chặn số 19 ra ngoài.

Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tâm về hành vi giữ người trái pháp luật. Đến ngày 20/7, TAND TP Bạc Liêu xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Tâm 2 năm tù về tội giữ người trái pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tháo dỡ công trình trái phép từng ‘nhốt’ 2 cán bộ thi hành công vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO