Thắp lên niềm tin và nghị lực cho trẻ em khuyết tật

Tiến Đạt 26/09/2023 12:26

Sáng 26/9, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tham dự Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” năm 2023.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu tham dự Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” năm 2023.

Cùng tham dự chương trình có ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Ngô Sách Thực, nguyên Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Hà Nội và các địa phương; cùng sự tham dự của 200 trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm của Hội ở các tỉnh, thành phố.

Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” năm 2023 được Trung ương Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam và Đài phát thanh & truyền hình Hà Nội phối hợp tổ chức nhân dịp Tết Trung thu và chào đón năm học mới 2023 – 2024. Chương trình là nguồn động viên với những trẻ em khuyết tật, giúp các em vượt qua mặc cảm, tự ti, có thêm động lực, niềm tin và sức mạnh để tiếp tục thực hiện ước mơ và hoài bão của mình.

Tại chương trình, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tặng quà cho các trẻ em khuyết tật tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý thức nỗ lực vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà cho các trẻ em khuyết tật tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam khẳng định, những năm qua, Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các tổ chức và cá nhân đã quan tâm đến công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, đặc biệt đối với trẻ em khuyết tật, yếu thế, dễ bị tổn thương bằng chính sách bảo trợ xã hội và xã hội hóa. Sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội có ý nghĩa quan trọng, không những tăng nguồn lực xã hội trợ giúp cho các đối tượng yếu thế, kém may mắn, mà còn thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp “thương người như thể thương thân”, "tương thân tương ái" của dân tộc.

Theo ông Ngô Sách Thực, thời gian qua các trung tâm, cơ sở của Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã thực hiện tốt 4 nội dung chuyên sâu, đặc thù của Hội, bao gồm tư vấn, khám, điều trị, chữa tật, phẫu thuật; chăm sóc, phục hồi chức năng; dạy chữ, bảo đảm quyền học tập của các em; hướng nghiệp, dạy nghề cho trẻ em khuyết tật. 8 tháng đầu năm 2023, có hơn 11.000 trẻ em khuyết tật được hỗ trợ, chăm sóc bằng các hình thức khám chữa bệnh, chữa tật, phục hồi chức năng, hơn 10.000 em được nuôi dưỡng kết hợp với điều trị bệnh và giáo dục, học nghề tại các cơ sở của Hội.

Ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam phát biểu tại chương trình.

“Việc thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin cho em” đã lan tỏa yêu thương, việc tốt trong cộng đồng, đón nhận sự chung tay, giúp đỡ của nhiều tổ chức và cá nhân trong xã hội, giúp các cơ sở vượt khó vươn lên sau đại dịch Covid-19, chăm lo cho hàng trăm nghìn trẻ em khuyết tật trên cả nước, góp phần thực hiện tốt chính sách, pháp luật về trẻ em, người khuyết tật”, ông Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Từ ý nghĩa của chương trình, ông Ngô Sách Thực cho biết, thời gian tới, các cấp Hội, cơ sở Hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em khuyết tật, chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ, nhân rộng các mô hình cơ sở của Hội; phát hiện sớm và có phương pháp chăm sóc phù hợp, an toàn với trẻ em khuyết tật, phát triển tổ chức Hội và hội viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, lan tỏa việc tốt, xây dựng tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, hết mình vì trẻ em.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.
Ảnh: Tiến Đạt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắp lên niềm tin và nghị lực cho trẻ em khuyết tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO