Thắp sáng niềm tin nơi vùng cao biên giới

Thanh Phương 27/09/2023 07:02

Nhờ sự hỗ trợ kinh phí của Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ninh, người dân Cụm dân cư Trình Tường đã được đầu tư cơ sở hạ tầng, xây sửa nhà cửa để yên tâm gắn bó với vùng đất nơi phên giậu Tổ quốc.

Ông Dòong A Si (thứ hai từ bên phải) phấn khởi giới thiệu về ngôi nhà mới.

Cụm dân cư Trình Tường (thôn Bắc Cương, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) ở vành đai biên giới, nơi giáp ranh với nước bạn Trung Quốc. Cụm dân cư Trình Tường có 18 hộ với hơn 70 nhân khẩu, đều là đồng bào dân tộc Dao Thanh Phán.

Là địa bàn vùng sâu, vùng xa nên đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn… Thế nhưng, kể từ khi triển khai xây dựng chương trình nông thôn mới, điều kiện sinh hoạt và đời sống bà con nơi đây đã dần thay đổi tích cực.

Sự thay đổi của Trình Tường càng rõ rệt hơn khi đầu năm 2023, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Hiệp hội doanh nhân CCB tỉnh phát động xây dựng cơ sở hạ tầng Cụm dân cư Trình Tường. Theo đó, Hội CCB tỉnh Quảng Ninh đã huy động hơn 1,6 tỷ đồng để thực hiện công trình Cụm dân cư Trình Tường với các hạng mục chính như sửa chữa điểm trường Tiểu học Trình Tường cũ thành nhà văn hóa; xây dựng giếng nước sinh hoạt; cải tạo mặt đường trục chính khu dân cư; lắp đặt điện chiếu sáng và các hạng mục phụ trợ; hỗ trợ 12 hộ dân xây mới, tu sửa nhà ở…

Sau gần 7 tháng triển khai, công trình Cụm dân cư Trình Tường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với những ngôi nhà mới, những con đường bê tông thẳng tắp cùng giếng nước sạch, nhà văn hóa mới… Đại tá Đàm Huy Đắc - Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ninh cho biết, các công trình dân sinh của cụm dân cư sẽ giúp nhân dân yên tâm sản xuất, nâng cao đời sống, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Là một trong những hộ dân được hỗ trợ xây nhà, ông Dòong A Si không giấu nổi niềm vui khi ngôi nhà mới cũng chính là ước mơ của cả cuộc đời ông được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Ông chia sẻ, căn nhà mới chính là động lực giúp gia đình yên tâm làm kinh tế để cải thiện cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh hộ gia đình ông Dòong A Si, còn có 11 hộ dân khác trong Cụm dân cư Trình Tường được Hội CCB tỉnh hỗ trợ xây mới, cải tạo nhà trong dịp này. Ai nấy cũng đều vô cùng phấn khởi với diện mạo mới của những ngôi nhà.

Mỗi mái nhà, mỗi con đường, mỗi bóng đèn... đã góp phần thay đổi bộ mặt của cả Cụm dân cư Trình Tường. Ước mơ "an cư lạc nghiệp" của người dân nơi đây đã và đang trở thành hiện thực khi điều kiện về cơ sở hạ tầng đã được đầu tư xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắp sáng niềm tin nơi vùng cao biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO