Thấy 2 cháu bé chới với giữa dòng nước lũ, nam công nhân liều mình nhảy xuống cứu

Đình Minh 13/09/2023 19:53

Thấy người dân hô hoán có 2 cháu bé đang chới với giữa dòng nước xiết, nam công nhân 33 tuổi ở Thanh Hóa đã bỏ dở công việc, lao mình xuống cơn lũ dữ để cứu 2 cháu lên bờ.

Ngày 13/9, tin từ UBND huyện Bá Thước cho biết, trong ngày 12/9, ông Ngọ Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp đến thăm, biểu dương, tặng Giấy khen và thưởng số tiền 3 triệu đồng cho anh Trương Văn Tuân (33 tuổi, trú thôn Dần Long, xã Lương Ngoại) vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 cháu bé khỏi đuối nước.

Khu vực đập Đoàn (xã Lũng Niêm), nơi anh Trương Văn Tuân cứu sống 2 cháu bé đang chới với giữa dòng nước.

Cụ thể, vào khoảng 17h50’, ngày 11/9, tại khu vực đập Đoàn, xã Lũng Niêm có 3 cháu: Bùi Phương Thúy, Bùi Bảo Ngọc và Vi Thị Hồng Diệu là học sinh Trường Tiểu học và THCS Cổ Lũng đang chơi đùa cùng nhau.

Do nước lũ đổ về đột ngột nên 3 cháu đã bị cuốn đi. Trong số này, có một cháu tự bơi được vào bờ, 2 cháu còn lại bị nước cuốn tới chân đập, không có khả năng bơi vào bờ.

Lãnh đạo UBND huyện Bá Thước trực tiếp đến hiện trường, trao giấy khen và 3 triệu đồng vì hành động dũng cảm của anh Tuân.

Nghe tiếng kêu cứu của người dân, anh Trương Văn Tuân, là công nhân đang thi công tuyến đường tránh phố Đoàn ở gần đó đã bất chấp nguy hiểm, lao mình xuống dòng nước chảy xiết để cứu 2 cháu bé vào bờ an toàn.

Để kịp thời biểu dương tinh thần dũng cảm và hành động nghĩa hiệp của anh Tuân, lãnh đạo UBND huyện Bá Thước đã trực tiếp đến tặng bằng khen và trao một phần quà nhỏ cho anh

Qua sự việc nói trên, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đề nghị các xã trên địa bàn cần có các biển cấm, biển chỉ dẫn, kịp thời cảnh báo đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa, lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thấy 2 cháu bé chới với giữa dòng nước lũ, nam công nhân liều mình nhảy xuống cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO