Thấy gì ở 100 bức ảnh áo bà ba xưa và nay?

Thanh Tiến 29/09/2023 13:35

Triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh giúp người xem có cái nhìn toàn diện về hình ảnh chiếc áo bà ba xưa và nay.

Các đại biểu thưởng lãm những bức ảnh. (ảnh A.P)

Sáng 29/9, tại Công viên tượng bờ kè Xà No (phường 1, TP Vị Thanh), UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc triển lãm ảnh áo bà ba với chủ đề "Chiếc áo bà ba xưa và nay". Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023.

Triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh giúp người xem có cái nhìn toàn diện về hình ảnh chiếc áo bà ba xưa và nay. Trong đó, 50 bức ảnh thể hiện hình ảnh những chiếc áo bà ba qua các thời kỳ lịch sử, với hình ảnh của những người nữ lãnh đạo, nữ anh hùng của dân tộc, của những người bà, người mẹ ở thôn quê. Bên cạnh đó là 50 bức ảnh thể hiện hình ảnh những chiếc áo bà ba của những người phụ nữ Hậu Giang duyên dáng bình dị trong đời sống hàng ngày.

Bà Hồ Thu Ánh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, khi nhắc đến áo bà ba, mọi người ai cũng nghĩ ngay đến vùng đất Nam bộ. Đây là sản phẩm văn hóa truyền thống đặc sắc, độc đáo và rất riêng không nơi nào có được.

“Qua triển lãm, hình ảnh những chiếc áo bà ba được đến gần hơn với đông đảo người dân và du khách. Mọi người vừa được ngắm nhìn những thiết kế tinh xảo, vừa được chiêm ngưỡng những giá trị nghệ thuật độc đáo”, bà Hồ Thu Ánh nói.

Triển lãm ảnh sẽ kéo dài đến 29/10 để người dân và du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Người dân tham quan, chụp ảnh tại triển lãm.
Những bức ảnh tại triển lãm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thấy gì ở 100 bức ảnh áo bà ba xưa và nay?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO