Thể thao

“Thay tướng”, V.League tiếp tục nóng

Hoàng Nam 20/12/2023 08:13

“Thất bại thay tướng”, điệp khúc quen thuộc của bóng đá Việt Nam lại tiếp diễn và có phần phát triển hơn ở mùa giải 2023-2024 khi đã có 6 người phải rời ghế nóng dù mới trải qua 6 vòng đấu. HLV Thạch Bảo Khanh là cái tên mới nhất tham gia vào danh sách này.

anh-bai-duoi.jpg
HLV Thạch Bảo Khanh là HLV thứ 5 ở V.League rời ghế dù mùa giải mới đi qua 6 vòng đấu. Nguồn: VnExpress.

Việc các HLV sớm từ chức hay bị sa thải trước hạn hợp đồng với nhiều CLB đã quá quen thuộc và "lò xay" HLV năm nay hứa hẹn còn khắc nghiệt hơn. Ở mùa giải 2023, những HLV mất việc là các ông Flavio Luiz, Nguyễn Quốc Tuấn, Phạm Minh Đức, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Huy Hoàng… Năm nay, giải đấu chưa bước vào vòng 7 nhưng đã có 6 HLV phải rời ghế nóng là các HLV Trần Tiến Đại (CAHN), Vũ Tiến Thành (CLB TPHCM), Bandovic, Lê Đức Tuấn (Hà Nội), HLV Võ Đình Tân xin từ chức trước khi hợp đồng hết hạn và mới nhất là HLV Thạch Bảo Khanh (Viettel). Quyết định thay HLV được BLĐ đội bóng áo lính đưa ra ngay sau thất bại 0-2 của Thể Công Viettel trước CLB Hà Nội ở vòng 6 V.League 2023/24 vừa qua. Sau khi rời ghế HLV trưởng, ông Thạch Bảo Khanh được Thể Công Viettel bổ nhiệm làm Giám đốc Kỹ thuật.

Thể Công Viettel là đội bóng thứ 5 ở V.League 2023/2024 thay đổi huấn luyện viên. Trước đó, Hà Nội FC là đội bóng đầu tiên “mở lò xay”. Ngay đầu mùa giải, đội bóng này đã chia tay huấn luyện viên Bozidar Bandovic sau 2 trận thua đậm Pohang Steelers và Urawa Red Diamonds tại AFC Champions League. Huấn luyện viên Lê Đức Tuấn lên giữ vai trò tạm quyền. Tuy nhiên, thành tích của đội bóng Thủ đô đã không được cải thiện. Cũng vì thế mà huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã được đưa lên thay thế. Những sự thay đổi liên tiếp trên băng ghế huấn luyện của đội bóng Thủ đô đang giúp Hà Nội FC trở lại với cuộc đua vô địch. Chiến thắng mới nhất trước Thể Công Viettel đã cho thấy đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Đinh Thế Nam tạm thời thoát khỏi “khủng hoảng”. Đội bóng thứ 2 của Thủ đô là CLB CAHN cũng đưa HLV Gong Oh Kyun lên thay ông Trần Tiến Đại dẫn dắt nhà đương kim vô địch từ vòng đấu thứ 4. Tuy nhiên, ngoại trừ trận thắng Hoàng Anh Gia Lai ở Cúp Quốc gia, CLB CAHN chưa có chiến thắng nào tại V.League dưới thời ông Gong Oh-kyun. Cần nhớ rằng, mùa giải trước Paulo Foiano, Flavio Da Silva là những HLV người Brazil đã rời CLB CAHN không kèn trống. Những cái kéo vali trở về ấy, ít nhiều chứng minh, họ đã thất bại dẫu CAHN là đương kim vô địch V.League. Quả thật, hiếm đội bóng nào vô địch một giải đấu mà thay “tướng” đến 3 lần. HLV Gong Oh Kyun mới bắt đầu trên một chặng đường dài nhưng đã sớm cảm nhận rất nhiều “cạm bẫy” lẫn áp lực khủng khiếp đang chờ. Phía trước ông Gong là V.League, nơi mà người ta ví như “cối xay tướng” bởi nơi đây, không phải HLV giỏi là có thể thành công.

So với 9 ông thầy mất ghế khi khép lại V.League 2023, trong đó đặc biệt là những CLB như Bình Dương, CAHN hay SHB Đà Nẵng đã có tới 2 lần thay tướng ngay trong một mùa giải. "Lò xay" HLV tiếp tục báo hiệu sẽ không hạ nhiệt ở mùa giải 2023-2024. Lúc này, những cái tên như Vũ Hồng Việt, Nguyễn Thành Công, Kiatisuk… cũng đang hết sức lo lắng.

Những đại diện miền Trung như SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chưa chắc sẽ gắn bó dài lâu với các HLV Phan Như Thuật và Nguyễn Thành Công. Nếu như SLNA giúp HLV Phan Như Thuật tạm cởi bỏ áp lực sau chiến thắng trước HAGL ở vòng đấu vừa qua thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đang chìm đắm trong khủng hoảng với vị trí bét bảng. Nhìn vào cục diện hiện tại, những chiếc “ghế nóng” ở V.League sẽ còn tiếp tục được nhắc đến nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Thay tướng”, V.League tiếp tục nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO