Thế giới ngày qua: Những câu chuyện muôn hình muôn vẻ

Mai Nguyễn (Theo AP) 07/10/2021 14:44

Từ đám đông đang nhảy múa trong một câu lạc bộ ở Amsterdam ngày dỡ bỏ hạn chế, đến một trong những sự cố tràn dầu lớn nhất lịch sử California và lễ trao giải Nobel hàng năm... tất cả đã góp phần tạo nên một thế giới đầy biến động trong những ngày vừa qua.

Port-au-Prince, Haiti

Những người di cư nghỉ ngơi trong một trường học được tận dụng làm nơi trú ẩn lâu dài ở thành phố Port-au-Prince, Haiti ngày 16/9/2021. Hàng nghìn người Haiti đã bị chiếm mất chỗ ở một cách bạo lực, phải tạm trú trong các trường học, nhà thờ, trung tâm thể thao và các trại tạm bợ giữa đống đổ nát. Ảnh: Rodrigo Abd/AP.

Northern Cape, Nam Phi

Một người chăn cừu đứng dưới đáy một con sông khô cạn ở Colesberg, Northern Cape, Nam Phi vào ngày 24/9/2021. Ảnh: Themba Hadebe/AP.

Kabul, Afghanistan

Một bé gái làm nghề đánh giày ngồi bên lề đường trong khi những người đàn ông đang đứng chắp tay cầu nguyện ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào ngày 24/9/2021. Ảnh: Bernat Armangue/AP.

Amsterdam, Hà Lan

Người dân cùng nhau nhảy ở Paradiso, một câu lạc bộ và trung tâm văn hóa được xây dựng từ nhà thờ có từ thế kỷ 19 ở Amsterdam ngày 25/9/2021, trong ngày Hà Lan dỡ bỏ các quy tắc hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19. Ảnh: Peter Dejong/AP.

Kabul, Afghanistan

Người dân Afghanistan mua sắm tại một khu chợ địa phương ở thủ đô Kabul, Afghanistan vào ngày 26/9/2021, một bức tranh cho thấy cuộc sống người dân đã trở lại bình thường sau khi lực lượng Taliban lên nắm giữ quyền lực. Ảnh: Felipe Dana/AP.

New Jersey, Mỹ

Những đứa trẻ nô đùa trong trại tị nạn dành cho người Afghanistan tại căn cứ chung McGuire Dix Lakehurst ở New Jersey, Mỹ ngày 27/9/2021. Trại hiện là nơi trú ngụ tạm thời của khoảng 9.400 người Afghanistan tị nạn và có sức chứa lên tới 13.000 người. Ảnh: Andrew Harnik/AP.

Kabul, Afghanistan

Một đứa trẻ đang đọc Kinh Qur'an, cuốn sách thánh của Hồi giáo, tại một Madrasa (trường trung học Hồi giáo) ở thủ đô Kabul, Afghanistan, vào ngày 28/9/2021. Ảnh: Felipe Dana/AP.

Asuncion, Paraguay

Một sĩ quan đến hỗ trợ người đồng nghiệp bị thương giữa các cuộc đụng độ trong một cuộc biểu tình của người dân bản địa chống lại một dự luật được đề xuất nhằm hình sự hóa các cuộc xâm phạm lãnh thổ trên đất liền, bên ngoài Quốc hội ở Asuncion, Paraguay vào ngày 29/9/2021. Nếu dự luật được thông qua, nó sẽ ảnh hưởng đến một số người bản địa và những cộng đồng cư trú trên các khu định cư tự phát trong khi chờ đợi sự phục hồi từ vùng đất của họ. Ảnh: Jorge Saenz/AP.

Uttar Pradesh, Ấn Độ

Một công nhân thành phố đang phun khử trùng một khu vực ở Prayagraj, Uttar Pradesh, Ấn Độ vào ngày 29/9/2021. Ảnh: Rajesh Kumar Singh/AP.

Agua Fria, Panama

Một nhóm pháp y chôn cất một nhóm người gồm 15 người di cư đã thiệt mạng khi cố gắng vượt qua khu đầm lầy nguy hiểm Darien Gap để tìm đường đến Mỹ vào ngày 30/9/2021. Trên người họ khi được chôn cất chỉ có một tấm thẻ nhựa chứa đựng những thông tin ít ỏi. Ảnh: Arnulfo Franco/AP.

Phía bắc Dải Gaza

Những người đàn ông cưỡi ngựa và lạc đà tại bãi biển Địa Trung Hải của Thành phố Gaza ở phía bắc Dải Gaza ngày 1/10/2021. Bãi biển là một trong số ít những không gian công cộng được mở cửa ở thành phố đông dân này. Ảnh: Hatem Moussa/AP.

California, Mỹ

Sự cố tràn dầu lớn vào bờ biển Nam California ngày 1/10/2021. Sự cố tràn dầu này không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường biển mà còn đe dọa sự sống của các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng đang sinh sống tại đây. Ảnh: Ringo HW Chiu/AP.

Stockholm, Thụy Điển

Ngày 6/10/2021, Giải Nobel Hóa học 2021 đã gọi tên 2 nhà khoa học Benjamin List và David MacMillan nhờ nghiên cứu tìm ra một phương pháp "tài tình", phát triển các phân tử có thể được sử dụng để tạo ra mọi thứ, kể cả thuốc và hương liệu thực phẩm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới ngày qua: Những câu chuyện muôn hình muôn vẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO