Thế giới tuần qua: Những ngày tháng chuyển giao không bằng lặng

Mai Nguyễn (Theo The Guardian) 02/01/2022 11:30

Đám cháy kinh hoàng ở bang Colorado (Mỹ), trận lũ lụt lịch sử ở Brazil và những khó khăn chồng chất ở Afghanistan: thế giới trước giờ khắc bước sang năm mới vẫn còn rất nhiều nỗi đau.

Louisville, Colorado, Mỹ

Một ngôi nhà bốc cháy dữ dội sau khi một đám cháy lan nhanh quét qua khu phố Centennial Heights. Các quan chức bang Colorado ước tính rằng hơn 500 ngôi nhà đã "biến mất" tại các khu vực xung quanh Hạt Boulder khi ngọn lửa bùng phát do gió giật lên tới 100 km/giờ. Ảnh: Marc Piscotty / Getty.

Mayfield, Kentucky, Mỹ

Một tình nguyện viên từ một tổ chức phi lợi nhuận mang một tấm bảng ghi “Đồ ăn Giáng sinh miễn phí” ở thành phố Mayfield, bang Kentucy, Mỹ. Ảnh: Chandan Khanna / AFP / Getty.

Siargao, Philippines

Những đứa trẻ mang theo ván lướt sóng đi qua những ngôi nhà bị phá hủy bởi siêu bão Rai trên đường ra bãi biển. Ảnh: Roel Catoto / AFP / Getty.

Herat, Afghanistan

Hai đứa trẻ trên đường đi lấy nước từ một vũng nước đọng cách nhà khoảng 3 km ở làng Kamar Kalagh. Trận hạn hán ở Afghanistan được xem là tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua, hiện đang bước sang năm thứ hai. Ảnh: Petros Giannakouris / AP.

Nairobi, Kenya

Một người đàn ông lớn tuổi ngồi bên những viên gạch từng là ngôi nhà của mình trong một khu trại tạm bợ ở Mukuru Kwa Njenga. Hàng nghìn người dân trong khu định cư đã phải phá dỡ nhà cửa mà không được báo trước vào tháng 11/2021 để dọn đường cho việc xây dựng một con đường thu phí được gọi là đường cao tốc Nairobi. Ảnh: Ed Ram / AFP / Getty.

Cambridge Shores, Kentucky, Mỹ

Phần còn lại của một ngôi nhà bị phá hủy bởi một loạt cơn lốc xoáy vào ngày Giáng sinh ở miền tây Kentucky. Ít nhất 79 người đã thiệt mạng trong trận lốc xoáy thảm họa tại đây. Ảnh: Chandan Khanna / AFP / Getty.

London, Anh

Một rạp chiếu phim gần Quảng trường Leicester đề biển rằng cần phải có thẻ Covid-19 để vào cửa từ ngày 26/12 ở London. Trước dữ liệu đầy hứa hẹn về số người nhập viện do biến thể Omicron của Covid-19, Bộ trưởng Y tế Sajid Javid đã tuyên bố sẽ không có hạn chế mới nào đối với nước Anh trước thềm năm mới. Ảnh: Chris J Ratcliffe / Getty Images.

Marseille, Pháp

Các bác sĩ và y tá chia sẻ bữa ăn đêm Giáng sinh trong phòng chăm sóc đặc biệt Covid-19 tại bệnh viện la Timone. Các nhân viên y tế trang trí một cây linh sam ở hành lang và dành thời gian cho bữa ăn chung, cố gắng duy trì tinh thần giữa các "hiệp đấu". Ảnh: Daniel Cole / AP.

Hebron, West Bank

Một phụ nữ Palestine đau khổ khi máy móc của Israel phá hủy ngôi nhà của cô ở West Bank do Israel chiếm đóng. Ảnh: Mussa Issa Qawasma / Reuters.

Place Villegas, Argentina

Quang cảnh từ Đường 40 của đám cháy lớn ở Paraje Villegas. Một số đám cháy đã bùng cháy dữ dội trong nhiều tuần ở các tỉnh Neuquen, Rio Negro và Chubut của Argentina, nơi ngọn lửa đã thiêu rụi hàng nghìn ha rừng bản địa. Ảnh: Francisco Ramos Mejía / AFP / Getty.

Itapetinga, Brazil

Một bức tường nhuộm màu ố bởi nước lũ bên trong một ngôi nhà ở thị trấn thuộc bang Bahia. Hai con đập bị vỡ ở phía đông bắc Brazil đã đe dọa lũ lụt tiếp tục xảy ra ở một số khu vực ngập do mưa, nơi đã khiến hàng nghìn người dân buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ. Ảnh: Raphael Muller / AP.

Bucuresti, Romania

Những người đến từ miền bắc Romania biểu diễn điệu múa gấu ở Bucharest. Truyền thống này bắt nguồn từ thời tiền Thiên chúa giáo, khi các vũ công mặc trang phục màu hoặc lông thú, đi từ nhà này sang nhà khác trong các làng hát và nhảy múa để xua đuổi ma quỷ. Ảnh: Alexandru Dobre / AP.

New Delhi, Ấn Độ

Một "dhobi", hay người giặt giũ, giặt đồ trên vùng ngập lũ sông Yamuna ở New Delhi. Dhobis là những công nhân giặt là truyền thống, giặt quần áo bằng tay và phơi dưới ánh nắng mặt trời, một nghề đã tồn tại qua nhiều thế hệ. Nghề truyền thống này vẫn phổ biến ở Ấn Độ bất chấp những công nghệ hiện đại. Ảnh: Altaf Qadri / AP.

Herat, Afghanistan

Một phụ nữ Afghanistan và các con của cô ấy đang chờ được tư vấn bên ngoài một phòng khám tạm tại một khu định cư ngổn ngang gồm những túp lều bằng gạch bùn, nơi ở của những người dân phải di dời vì chiến tranh và hạn hán gần thành phố Herat. Ảnh: Mstyslav Chernov / AP.

Kabul, Afghanistan

Một đứa trẻ co ro khóc trước hàng rào bê tông trong thời tiết giá lạnh ở thủ đô Kabul. Ảnh: Mohd Rasfan / AFP / Getty.

Rome, Italy

Những kiệt tác của di sản La Mã nghệ thuật được chiếu lên mặt tiền của Palazzo Senatorio và Palazzo Pamphilj tại Quảng trường Navona. Ảnh: Biệt thự Elisabetta A / Getty.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thế giới tuần qua: Những ngày tháng chuyển giao không bằng lặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO