Thêm 1 ca tử vong vì sốt xuất huyết ở Đồng Nai

PV (theo VGP) 29/07/2017 16:48

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết một bé trai (12 tuổi) vừa tử vong do sốc sốt xuất huyết nặng. Đây là ca tử vong thứ 3 ở tỉnh này kể từ đầu năm đến nay.

Ngày 29/7, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai cho biết, Trung tâm vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong do sốt xuất huyết. Bệnh nhân là một bé trai 12 tuổi, ở xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, tử vong do sốc sốt xuất huyết nặng. Trước đó, bệnh nhân này được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh.

Từ đầu năm 2017 đến nay, huyện Nhơn Trạch là địa bàn trong tỉnh có dịch sốt xuất huyết bùng phát tăng cao đột biến và diễn biến phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm 2017, ở đây đã có hơn 500 ca mắc, tăng 176% so với cùng kỳ năm 2016.

Nhằm ngăn ngừa dịch bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với huyện Nhơn Trạch tiến hành phun hóa chất dập dịch tại các hộ dân trên địa bàn 2 xã có số ca mắc sốt xuất huyết cao là Hiệp Phước, Phước Thiền cũng như triển khai chiến dịch diệt bọ gây trong toàn huyện.

Kết quả, số ca mắc sốt xuất huyết có giảm nhưng rồi tiếp tục tăng trở lại. Nguyên nhân được cho là khi tiến hành phun hóa chất diệt muỗi hoặc triển khai chiến dịch diệt bọ gậy, nhiều hộ dân ở khu nhà trọ không có nhà nên kết quả hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 1 ca tử vong vì sốt xuất huyết ở Đồng Nai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO