Thêm 5 bệnh viện TW ký cam kết đổi mới phong cách phục vụ

Ngọc Minh 23/12/2015 18:02

Chiều ngày 23/12, tại Bệnh viện (BV) Phổi Trung ương, 5 đơn vị là BV Phổi Trung ương và BV 71 Trung ương, BV 74 Trung ương, BV Điều dưỡng phục hồi chức năng Trung ương cùng BV Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập tiến hành ký kết với Bộ Y tế thực hiện Quyết định số 2152/QĐ-BYT ngày 4/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Kế hoạch số 607/KH-BYT  ngày 1/7/2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Lãnh đạo 5 BV ký cam kết thực hiện kế hoạch với lãnh đạo Bộ Y tế. Ảnh Trần Ngọc Kha.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế một lần nữa lại khẳng định lại 7 kế hoạch mà các đơn vị trong ngành phải thực hiện đợt này.

Đó là: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng; quy định trang phục của cán bộ y tế; tiếp tục thực hiện đường dây nóng; duy trì củng cố hòm thư góp ý; triển khai đề án tiếp sức người bệnh trong bệnh viện và xây dựng phong trào, thái độ phục vụ văn minh thân thiện không có tiêu cực.

Với quyết tâm cao, các địa phương cũng đã báo cáo có 18 Sở y tế đã ban hành kế hoạch triển khai, gần 100 BV đã ký cam kết với Sở y tế địa phương. Các đơn vị trong ngành đã tổ chức triển khai các cuộc thi đua một cách thiết thực. Bước đầu người dân đã có thư khen ngợi gửi về Bộ Y tế sau khi các BV triển khai.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cho biết, ngày 20/11/2015, Bộ Y tế đã thành lập 8 đoàn kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm 5 bệnh viện TW ký cam kết đổi mới phong cách phục vụ