Thêm một cuốn sách về người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam được xuất bản

Thái Nhung 20/06/2023 21:57

Ngày 20/6, Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”.

Đây là cuốn sách thứ 3 về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được xuất bản. Cuốn sách cho thấy tình cảm cao quý của nhân dân Việt Nam cũng như bạn bè các nước dành cho Đảng ta, nhất là cá nhân Tổng Bí thư ngày càng sâu đậm.

Với hơn 600 trang bao gồm 181 bài viết, cuốn sách xuất bản lần này gồm ba phần:

Phần 1: Vững tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư, tập hợp 54 bài viết ngắn thể hiện tình cảm đặc biệt chân thành, trân quý đối với Tổng Bí thư. Trong đó, tập trung nói lên cảm xúc, suy nghĩ của các tác giả với 2 tác phẩm: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư.

Phần 2: Tình cảm của nhân dân trong nước dành cho Tổng Bí thư, gồm 101 bài viết, bài thơ thể hiện chung suy nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đó là một nhà lãnh đạo cấp cao có tầm tư duy chiến lược, luôn trăn trở, lo toan cho dân, cho nước, nói đi đối với làm, và quyết tâm làm cho bằng được; một con người trọng danh dự, có lối sống giản dị, đạo đức trong sáng, liêm chính, gần gũi với nhân dân, hội tụ đủ phẩm chất là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phần 3: Sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, gồm 26 bài viết thể hiện sự quan tâm, đánh giá cao của bạn bè quốc tế đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tư cách là người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam trong công cuộc đổi mới đất nước, hội nhập và phát triển, và tin tưởng công cuộc đổi mới, phát triển đất nước của Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu rực rỡ.

Hầu hết tác giả của những bài viết, bài thơ này đều là những người sáng tác không chuyên, thông qua những vần thơ, bài viết chân tình để bày tỏ sự ngưỡng mộ, lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc và gửi gắm sự tin tưởng tuyệt đối vào người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta.

Qua từng bài viết, các tác giả không chỉ thể hiện tình cảm trân quý dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà còn biểu thị quyết tâm cùng toàn Đảng biến những điều Tổng Bí thư mong muốn thành hiện thực.

Cuốn sách được kỳ vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin, tư liệu chân thực với nhiều góc nhìn phong phú, đa dạng không chỉ là tình cảm dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà còn là sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đối với Đảng ta, Nhà nước ta, nhân dân ta trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Báo Nhân Dân hy vọng cuốn sách sẽ đọng lại trong lòng bạn đọc về hình ảnh nhà lãnh đạo có tâm, có tầm tư duy chiến lược của Đảng và nhân dân; là người quyết liệt diệt trừ mọi thói hư tật xấu, nhưng nhân văn, bao dung và bình dị và gần gũi giữa đời thường trong vong tay quý trọng của nhân dân và bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm một cuốn sách về người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam được xuất bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO