Giáo dục

Thêm nhiều trường đại học xét tuyển học bạ năm 2024

Nguyễn Hoài 28/01/2024 14:02

Tới thời điểm này, nhiều trường đại học thông báo xét tuyển bằng phương thức xét học bạ THPT, trong đó có không ít trường top đầu.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa ban hành thông báo về thông tin tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.

W_img_0709.jpg
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Nguyễn Hoài.

Theo đó, năm nay nhà trường dự kiến tuyển khoảng 4.400 sinh viên với 5 phương thức xét tuyển gồm: Xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Xét tuyển thẳng; Xét học bạ THPT; Thi tuyển (thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực); Kết hợp thi tuyển và xét tuyển.

Ở phương thức xét học bạ THPT, điều kiện đăng kí xét tuyển đối với các ngành đào tạo giáo viên là thí có hạnh kiểm tất cả 6 học kì cấp THPT đạt loại Tốt và học lực 3 năm đạt từ Giỏi trở lên.

Đối với các ngành khác (ngoài sư phạm), điều kiện đăng ký xét tuyển là thí sinh có hạnh kiểm tất cả 6 học kì và học lực 3 năm cấp THPT đạt từ Khá trở lên.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội lưu ý các ngành sư phạm không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp. Thí sinh dự thi vào ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải có sức khỏe tốt, thí sinh mắc tật khúc xạ cận hoặc viễn thị không quá 3dp; không có dị tật bẩm sinh, hình xăm phản cảm. Nam cao từ 1,60m trở lên; nữ cao từ 1,55m trở lên.

Trường Đại học Giao thông vận tải cũng vừa công bố đề án tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến cho các chương trình chuẩn và chất lượng cao là 6.000 và chỉ tiêu tuyển sinh các chương trình liên kết quốc tế là 90.

Năm nay, trường tuyển sinh theo 4 phương thức, trong đó có phương thức sử dụng kết quả học tập THPT (theo học bạ THPT) để xét tuyển với hầu hết các ngành tuyển sinh.

Theo thông báo của Trường Đại học Ngoại thương, năm 2024 nhà trường dự kiến tuyển 4.130 chỉ tiêu cho cả trụ sở chính Hà Nội và các cơ sở trực thuộc.

Trường Đại học Ngoại thương cho biết, năm nay nhà trường giữ ổn định các phương thức tuyển sinh đại học chính quy như năm 2023 với 6 phương thức xét tuyển.

Trong đó, trường xét học bạ THPT với 3 nhóm thí sinh: tham gia/đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc trong cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; đạt giải (nhất, nhì, ba) học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12, và thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên.

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (Trường Đại học Việt Pháp - USTH) đã có thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ, từ ngày 10 đến 31/1/2024. Với phương thức này, trường kết hợp điểm học tập THPT và phỏng vấn.

Để nộp hồ sơ, thí sinh phải có điểm trung bình cộng các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh học, Tin học của năm lớp 11 và học kỳ I hoặc cả năm lớp 12 (tùy đợt) từ 8,8 - 9,2/10 trở lên. Riêng ngành Dược học, ngoài điều kiện này, thí sinh cần có thêm chứng chỉ tiếng Anh IELTS tối thiểu 5.0 hoặc TOEFL iBT 35 điểm.

Trường Đại học Phenikaa thông tin, nhà trường tuyển sinh 9.896 chỉ tiêu cho 48 ngành/chương trình đào tạo.

Năm nay, trường dành từ 30 đến 40% tổng chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức xét tuyển dựa vào học bạ bậc THPT. Điểm xét tuyển dựa vào kết quả học bạ của 3 học kỳ (HK) bao gồm: HK1 lớp 11, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12.

Bên cạnh đó trường có thêm 3 phương thức xét tuyển khác. Nhà trường cho biết, tỷ lệ chỉ tiêu giữa các phương thức sẽ được nhà trường xem xét và điều chỉnh linh động cho phù hợp với tình hình thực tế trong quá trình triển khai.

Xét học bạ là phương thức xét tuyển đại học phổ biến trong một vài mùa tuyển sinh trở lại đây. Phương thức này tạo điều kiện cho thí sinh giảm bớt áp lực thi cử.

Tuy nhiên, trong mùa tuyển sinh năm nay, một số trường đại học đã công bố bỏ phương thức xét học bạ như: Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học TPHCM…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thêm nhiều trường đại học xét tuyển học bạ năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO