Thể thao

Thép Xanh Nam Định băng băng về đích

Hoàng Nam 05/04/2024 10:18

Thép Xanh Nam Định đang gần như một mình một ngựa băng về đích với khoảng cách khá an toàn so với các đội bám đuổi. Vượt qua Bình Định ở cuộc đọ sức trên sân Thiên Trường ở vòng 15 (18h ngày 5/4) sẽ là cú hích lớn để Nam Định tiến gần hơn tới chức vô địch V.League.

anh-thay-9.jpg
Thép Xanh Nam Định quyết tâm đòi nợ sau thất bại ở lượt đi trước Bình Định. Ảnh: VPF.

Nam Định đang thể hiện bóng dáng quân vương ở mùa giải năm nay. Từ một đội bóng “con nhà nghèo”, liên tục đối mặt với bài toán trụ hạng, Thép Xanh Nam Định đã vươn lên mạnh mẽ trong 2 năm qua, để trở thành ứng viên số 1 cho ngôi vô địch V.League mùa này. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Thép Xanh Nam Định đã đầu tư lực lượng hùng hậu 2 năm qua, chiêu mộ nhiều ngôi sao từ các nơi khác. Trận thắng tại sân Hàng Đẫy trước Hà Nội FC ở vòng trước đã cho thấy sức mạnh đáng gờm cũng như sự ổn định của đội bóng thành Nam hiện tại. Với 3 điểm quan trọng có được tại Hàng Đẫy, Nam Định hiện đã có 32 điểm, tạo ra khoảng cách lên đến 6 điểm so với đội nhì bảng Bình Dương. Đây có thể xem là khoảng cách an toàn giúp đội quân của HLV Vũ Hồng Việt tạo ra lợi thế rất lớn trong cuộc đua hướng tới ngôi vô địch V.League mùa này.

Không chỉ thi đấu thuyết phục, Nam Định còn có những trận đấu để đời với bóng dáng của một chân mệnh thiên tử. Họ đang đá hay, lại còn may mà 2 lần giành chiến thắng nghẹt thở trước Hà Nội đều ở những phút bù giờ một cách đầy khó tin là minh chứng rõ nét. Rõ ràng, thầy trò Vũ Hồng Việt đang nắm trong tay vận mệnh cho hy vọng vô địch nên nhiều người đã phải thốt lên “thời tới rồi không ai có thể cản Nam Định”. Quả thật, nếu năm nay thầy trò Vũ Hồng Việt không vô địch V.League, họ rất khó ăn nói với nhà tài trợ và các cổ động viên.

Nam Định đã mạnh lại còn được thi đấu tại chảo lửa Thiên Trường khi tiếp đón các vị khách quen mặt Bình Định. Đây cũng là cuộc gặp gỡ thứ 3 của cả 2 đội từ đầu mùa giải. Trước đó, Nam Định nhận thất bại 1-2 trước Bình Định ở trận lượt đi và sau đó hạ gục chính đối thủ này 1-0 tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Cả 2 trận đấu trước đó đều diễn ra tại sân Quy Nhơn.

Thực tế, đây cũng là giai đoạn Bình Định đang không có được phong độ tốt. Sau màn thể hiện ấn tượng đầu mùa, đội quân của HLV Bùi Đoàn Quang Huy đang có dấu hiệu sa sút, không duy trì sự ổn định. Họ đang trải qua chuỗi 5 trận chỉ hòa và thua (2 thua, 3 hòa) trên cả 2 mặt trận. Mới nhất, Bình Định đã để TPHCM cầm chân ngay trên sân nhà. Nam Định đang có được lực lượng tinh nhuệ nhất. Họ đã rút ruột chính Bình Định bằng việc mượn bộ đôi trụ cột Ngọc Bảo, Thanh Thịnh và sự ra đi của 2 hậu vệ quan trọng bậc nhất trong đội hình đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức mạnh của Bình Định.

Thép Xanh Nam Định đang gần như một mình một ngựa băng về đích với khoảng cách khá an toàn so với Becamex Bình Dương hay Công an Hà Nội đang xếp sau lần lượt là 6 và 7 điểm. Ở 3 vòng đấu tới, họ sẽ có 3 trận đấu với các đối thủ trong Top 4 là MerryLand Quy Nhơn Bình Định, Công an Hà Nội và Bình Dương.

Trận đấu muộn nhất vòng (19h15 ngày 5/4), là cuộc chạm trán tại sân Lạch Tray giữa Hải Phòng (15đ) và Đông Á Thanh Hoá (22đ). Đội bóng đất Cảng đang gặp nhiều khó khăn ở mùa này khi có 8 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng tại đấu trường V.League, trong đó có 4 trận thua. Thành tích ấy đang khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp với 15 điểm, điều mà những người hâm mộ Hải Phòng chẳng thể cảm thấy vui.

Thanh Hóa cũng gặp khó vì lực lượng ở trận này khi có 3 cầu thủ bị treo giò vì những án phạt. Đinh Tiến Thành phải nghỉ do đã nhận đủ 3 thẻ vàng trong khi Lê Văn Thắng và Lê Quốc Phương vừa phải nhận thẻ đỏ ở vòng trước. Sau trận thua 2 - 3 trong trận lượt đi tại xứ Thanh, đội tiếp tục có chuỗi 4 trận hòa trước các đối thủ ngang cơ. Bởi vậy, lần tái đấu này với đội bóng quê hương sẽ tiếp tục là thử thách lớn đặt ra với HLV Chu Đình Nghiêm trong cuộc đấu trí với người đồng nghiệp Popov. Thực lực Đông Á Thanh Hoá mạnh hơn, nhưng Hải Phòng có lợi thế sân nhà, đủ để tạo nên tình thế cân bằng và khó đoán định kết quả…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thép Xanh Nam Định băng băng về đích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO