Thể thao

Thép Xanh Nam Định trên đường đua V.League

Hoàng Nam 06/05/2024 11:27

Trên sân Hàng Đẫy, Nam Định đã tạo ra cảm xúc đặc biệt cho người hâm mộ sau màn trình diễn, rượt đuổi tỉ số đầy hấp dẫn và chiến thắng trước Công an Hà Nội (CAHN)3-2.

anh-bai-duoi(2).jpg
Hendrio ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho Thép Xanh Nam Định. Nguồn: QĐND.

Câu lạc bộ CAHN là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. Vì vậy, đội bóng nào giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ có ưu thế lớn trên chặng đường còn lại của mùa giải. Bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng Nam Định đã chơi đầy nỗ lực và cố gắng. Họ giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau một cuộc chạy đua nghẹt thở.

Chiến thắng 3-2 trước CAHN chưa thể giúp Nam Định chạm một tay vào danh hiệu vô địch V.League 2023/24. Thế nhưng, nó đã giúp Nam Định tiến một bước quan trọng và khẳng định tâm thế ứng viên lớn nhất cho ngôi vương mùa này. Trận thắng này không chỉ mang ý nghĩa về mặt điểm số, nó còn là lời khẳng định về quyết tâm vô địch của đội bóng thành Nam. Trong khi đó, thất bại này khiến CAHN đã rơi xuống vị trí thứ 3 với 28 điểm. Đây là một kết quả đáng thất vọng đối với đội bóng Thủ đô, bởi họ đang đặt mục tiêu cao ở mùa giải năm nay.

TX Nam Định vẫn tiếp tục băng băng về đích và tiến xa trên đỉnh bảng xếp hạng. Tuy nhiên, hành trình phía trước vẫn còn nhiều thử thách cho đội bóng thành Nam. Ngay sau lưng họ, CLB B.Bình Dương đã có chiến thắng 3-1 trước CLB Khánh Hòa để bám đuổi rất sát ngôi đầu bảng (khoảng cách 5 điểm). Giành chiến thắng cách biệt 3-1 trước Khánh Hoà, nhưng thực tế HLV Lê Huỳnh Đức vẫn không quá vui với chiến thắng của đội nhà. Chiến thắng của B.Bình Dương giúp họ tạo đà cho cuộc “đại chiến” với CLB TX Nam Định trên sân Thiên Trường ở vòng 17 sắp tới… Nếu Nam Định tiếp tục có chiến thắng, họ sẽ hơn Bình Dương 8 điểm và hơn CAHN ít nhất 7 điểm (trong trường hợp CAHN hòa hoặc thua, khoảng cách này sẽ còn xa hơn). Nếu điều này trở thành hiện thực, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt gần như sẽ nắm chắc ngôi vô địch V.League 2023-2024 trong tay, bất kể giải đấu vẫn còn chặng đường tương đối dài.

Sau vòng 16, các đội bóng có tham vọng vào tốp 3 đều có những bước tiến khá chậm ở vòng đấu này khi chỉ mang về 1 điểm. CLB Đông Á Thanh Hóa hòa 0-0 cùng CLB Merryland Quy Nhơn Bình Định trong một trận cầu mà Thanh Hoá đã vấp phải sự chống đỡ quyết liệt của đối phương và đặc biệt Bình Định đã bắt bài được chủ nhà nên trận đấu đã bất phân thắng bại. Thanh Hoá như va phải khối bê-tông chắc chắn nên họ bất lực hoàn toàn trong việc xé lưới thủ môn Văn Lâm. Những kết quả này khiến CLB MQ Bình Định, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội chưa thể bứt lên mà vẫn tuần tự “xếp hàng” trong tốp 6. Nhóm này gặp sức ép ngày một lớn từ CLB Hải Phòng - đội bóng vừa có chiến thắng 2-0 trước CLB TPHCM. Cũng ở vòng này, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể tận dụng thành công cơ hội tiếp đón CLB Quảng Nam để bật lên nhóm trên. Ngược lại, đội bóng này còn để chính đối thủ tiến sát lên ngay phía sau lưng. Chiến thắng của CLB Quảng Nam khiến các đội bóng nhóm cuối cảm nhận thêm nhiều áp lực… Trận thắng giúp CLB Quảng Nam vươn lên vị trí thứ 9 với 19 điểm, xếp ngay sau lưng CLB HL Hà Tĩnh (20 điểm).

Nơi nhóm cuối, Khánh Hòa với thất bại trước B.Bình Dương tiếp tục lún sâu xuống đáy bảng với 10 điểm và đối diện với chiếc vé rớt hạng vào cuối mùa. Trong khi đó, trên sân Vinh SLNA chỉ có được 1 điểm trước Hà Nội và trận hòa này giúp SLNA có được 15 điểm, hơn đội cuối bảng Khánh Hòa 5 điểm nhưng chưa thoát khỏi vùng nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thép Xanh Nam Định trên đường đua V.League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO