Thi công nhiều công trình vùng đồng bào DTTS và miền núi

Minh Anh 05/11/2023 16:28

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2021 - 2023, tính đến tháng 10/2023, tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện 43 công trình thuộc Tiểu dự án 1 Dự án 4: Đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, phục vụ sản xuất, đời sống trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Một công trình nước sạch được xây dựng từ nguồn vốn Chương trình MTQG 1719.
Một công trình nước sạch được xây dựng từ nguồn vốn Chương trình MTQG 1719.

Cụ thể, huyện Sơn Tây thực hiện đầu tư xây dựng mới 25 công trình gồm: 15 công trình đường giao thông, 4 công trình đập thủy lợi, 1 công trình điện thắp sáng, 5 công trình nhà sinh hoạt cộng đồng; duy tu bảo dưỡng 5 công trình nước sinh hoạt, giáo dục. Huyện Minh Long đầu tư xây dựng 11 công trình gồm 6 công trình nhà sinh hoạt cộng đồng, một công trình nghĩa trang nhân dân, 4 đường giao thông. Huyện Nghĩa Hành đầu tư xây dựng mới một công trình và một công trình duy tu, bảo dưỡng. Hiện nay, hầu hết các công trình đã thi công hoàn thành, một số công trình được bàn giao đưa vào sử dụng.

Đối với các công trình trong năm 2023, UBND các huyện và UBND các xã đang tiếp tục thực hiện các thủ tục giao vốn chuẩn bị đầu tư. Riêng nội dung đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp mạng lưới chợ vùng đồng bào DTTS và miền núi, huyện Sơn Tây đã thực hiện sửa chữa chợ trung tâm huyện tại xã Sơn Dung. Hiện nay, các hạng mục sửa chữa cơ bản đã hoàn thành, chuẩn bị nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Theo nhu cầu đầu tư của các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trong giai đoạn 2021 - 2025, có 8 danh mục xây dựng chợ, trong đó, có 6 danh mục chợ xây mới và 2 danh mục chợ nâng cấp, sửa chữa. Cụ thể, huyện Sơn Tây có 5 chợ xây mới và một chợ nâng cấp, sửa chữa; huyện Minh Long có một chợ xây mới và một chợ nâng cấp, sửa chữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi công nhiều công trình vùng đồng bào DTTS và miền núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO