Thí điểm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất

Đình Lịch - Quốc Định 28/11/2015 11:56

Việc tiết giảm năng lượng sử dụng thông qua các hoạt động cải tiến, đổi mới công nghệ, cải thiện quy trình giám sát, quản lý đã và đang được nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm. Nó không những giúp giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp mà còn là con đường để tiến tới hội nhập khu vực và thế giới. 

Đó là phát biểu của ông Huỳnh Kim Tước- Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP HCM tại hội thảo “Thực hiện chương trình thỏa thuận tự nguyện thí điểm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất” được tổ chức mới đây tại TP HCM. Chương tình sẽ mang đến cho DN những lợi ích lâu dài và bền vững.

Bên cạnh việc được hỗ trợ 100% chi phí kiểm toán năng lượng, các nhu cầu đầu tư đổi mới công nghệ cũng được Bộ Công thương ưu tiên xem xét trong các gói hỗ trợ của chương trình. Tham gia chương trình, DN sẽ được hỗ trợ về ký thỏa thuận quảng bá thương hiệu, kiểm toán năng lượng hoặc đánh giá hiện trạng sử dụng năng lượng, xác định các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, được cấp chứng nhận tham gia chương trình thỏa thuận tự nguyện thí điểm, được hỗ trợ xây dựng kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trung và dài hạn, giảm chi phí sản xuất đáp ứng các yêu cầu của pháp luật, góp phần phát triển bền vững…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí điểm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO