Thí điểm xác thực hành khách làm thủ tục bay ở Nội Bài bằng CCCD gắn chip thế nào?

Lê Khánh - Thu Quỳnh 20/04/2023 19:30

Từ 17/4 đến 17/5/2023, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) thí điểm ứng dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Với quy trình này, hành khách khi làm thủ tục hàng không, chỉ cần xuất trình CCCD gắn chip, quét vào hệ thống sẽ nhận diện được hành khách giúp cho các thủ tục được nhanh chóng.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về đề xuất triển khai thí điểm ứng dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chip và giải pháp xác thực hành khách làm thủ tục đi máy bay tại sân bay.
Thời gian dự kiến từ 17/4/2023 đến 17/5/2023 bao gồm 1 làn thí điểm tại khu C, tầng 2-Nhà ga hành khách T1; 2 quầy làm thủ tục thí điểm (quầy A31-A32) Nhà ga T1 và hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tham gia thí điểm đợt này.
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam lưu ý Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cần thông báo rõ đối với hành khách quy trình thí điểm nhận diện hành khách và việc thí điểm là hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc hành khách.
Để triển khai có hiệu quả, Cục Hàng không yêu cầu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cần có phương án thí điểm cụ thể, phải có giải pháp tránh ùn tắc trong thời gian thí điểm, có sự phối hợp thường xuyên, kịp thời của các đơn vị liên quan.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, hành khách khi làm thủ tục hàng không, chỉ cần xuất trình CCCD gắn chip, quét vào hệ thống sẽ nhận diện được hành khách giúp cho các thủ tục được diễn ra nhanh chóng.
Theo đó, các hành khách sẽ rút được thời gian chờ đợi làm thủ tục.
Hành khách đi qua cửa tự động an ninh điểm soi chiếu, chỉ cần đặt CCCD vào khu vực thiết bị đọc, hệ thống sẽ nhận diện giúp hành khách đi qua nhanh chóng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thí điểm xác thực hành khách làm thủ tục bay ở Nội Bài bằng CCCD gắn chip thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO