Thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”

Nguyễn Quý 13/10/2023 22:24

Tối ngày 13/9, Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” đã thành công tốt đẹp sau phần tranh tài của Cụm thi Đảng bộ các thành phố, thị xã.

Cuộc thi sân khấu hóa “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” do tỉnh Quảng Ninh tổ chức hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh 30/10 (1963 - 2023).

Với hình thức tổ chức trực quan, sinh động, Cuộc thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn tỉnh Quảng Ninh, thu hút sự tham gia và cổ vũ đông đảo của cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tham gia Cuộc thi sân khấu hóa “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”, các đội thi đã mang đến nhiều tiết mục phong phú như múa, hát, hoạt cảnh, tiểu phẩm... được đầu tư, dàn dựng công phu.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh Hoàng Văn Hải, đã có 12/20 Đảng bộ tổ chức Cuộc thi sân khấu hoá cấp huyện với hình thức hấp dẫn, nội dung được đầu tư công phu, thu hút trên 5.000 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia.

Cuộc thi sân khấu hoá cấp tỉnh được tổ chức thành 3 cụm thi, gồm Cụm thi Đảng bộ các huyện (30/9); Cụm thi các Đảng bộ trực thuộc tỉnh (11/10); Cụm thi Đảng bộ các thành phố, thị xã (13/10). Các đội thi tham gia tranh tài với 3 phần thi gồm: Thi chào hỏi, thi hiểu biết và thi sân khấu.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội thi đã mang đến nhiều tiết mục phong phú như: Múa, hát, hoạt cảnh, tiểu phẩm... được đầu tư, dàn dựng công phu. Đồng thời, thể hiện sự hiểu biết, kiến thức sâu sắc về chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của tỉnh; liên hệ thực tiễn, đề xuất những giải pháp thiết thực để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Thông qua các phần thi, các đội đã thể hiện sự hiểu biết, kiến thức sâu sắc về chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Nội dung của các phần thi tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, quê hương Quảng Ninh; tuyên truyền sâu sắc về quá trình cách mạng giải phóng dân tộc, truyền thống yêu nước, các tấm gương anh hùng cách mạng; các nét văn hóa đặc trưng, phương hướng phát triển, những thành tựu nổi bật của tỉnh Quảng Ninh trong 60 năm xây dựng và phát triển tỉnh; niềm tin và khát vọng của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh hướng tới xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Kết thúc 3 ngày thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất toàn đoàn dành cho 3 đội thi xuất sắc nhất của từng cụm thi gồm: Đội thi Đảng bộ huyện Vân Đồn, đội thi Đảng bộ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh và đội thi Đảng bộ thị xã Quảng Yên... Ngoài ra, BTC cũng trao thêm các giải phụ như giải "Phong cách", "Người thuyết trình hay nhất", "Tiểu phẩm xuất sắc nhất", "Người dự thi diễn xuất sắc nhất"...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thi sân khấu hóa tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO